Họp thường trực CP: Đề nghị dùng khẩu trang khi nhập cảnh Việt Nam

Thứ 6, 13.03.2020 | 13:22:44
695 lượt xem

Khẩu trang được phát miễn phí tại các sân bay và yêu cầu sử dụng khẩu trang khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Sáng nay 13/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Thủ tướng cho biết, trên thế giới đang xuất hiện những ổ dịch mới, có nguy cơ lây lan vào Việt Nam. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để ứng phó, nước ta có thể chịu “cú đánh knock out” về dịch. 

thu tuong chu tri phien hop cua thuong truc chinh phu ve chong covid-19 hinh 1
Thủ tướng chủ trì phiên họp của Thường trực Chính phủ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các bộ, ngành đã thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tích cực thời gian qua. Thủ tướng cũng đánh giá cao các tổ chức xã hội, doanh nghiệp đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cùng nhiều hàng hóa khác để đồng hành cùng Chính phủ, các địa phương chống dịch. Đặc biệt, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã hai lần tổ chức hội nghị toàn quốc để triển khai các nhiệm vụ phòng, chống Covid-19.

Nhấn mạnh chưa có nước nào hệ thống chính trị vào cuộc mạnh mẽ như thế với tinh thần “chống dịch như chống giặc” như nước ta, Thủ tướng cho biết, Chính phủ luôn sẵn sàng đáp ứng mọi hàng hóa dồi dào nhất để phục vụ nhân dân trong mọi tình huống. Biện pháp trước mắt là tiếp tục ngăn chặn mạnh mẽ, quyết liệt hơn các nguồn lây, chống lây lan ra cộng đồng; tăng cường công tác khai báo y tế, nhất là khi thế giới đã xuất hiện một số ổ dịch mới.  

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các hãng hàng không của Việt Nam hướng dẫn và đề nghị hành khách từ nước ngoài đến Việt Nam qua đường hàng không sử dụng khẩu trang trên máy bay, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam. Khẩu trang được phát miễn phí tại các sân bay và yêu cầu sử dụng khẩu trang khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Về tình hình thế giới, đến nay có trên 126.500 người mắc Covid-19 tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó trên 4.600 người đã chết. Trong hai tuần qua, số ca mắc Covid-19 bên ngoài Trung Quốc đã tăng gấp 13 lần, số quốc gia bị ảnh hưởng gấp 3 lần./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/hop-thuong-truc-cp-de-nghi-dung-khau-trang-khi-nhap-canh-viet-nam-1021251.vov

  • Từ khóa