Tăng cường các biện pháp phòng, chống buôn lậu dịp Tết Nguyên đán

Thứ 5, 21.01.2021 | 08:54:44
540 lượt xem

Sáng 20/1, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) Quốc gia do Thiếu tướng Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 Quốc gia làm trưởng đoàn làm việc với BCĐ 389 tỉnh về tình hình chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh năm 2020 và việc triển khai đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác.


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Năm 2020, BCĐ 389 tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo quyết liệt đối với các đơn vị chức năng, từ đó, các đơn vị đã có những giải pháp ngăn chặn, xử lý vi phạm.

Theo đó, năm 2020, các lực lượng chức năng đã xử lý 5.347 vụ vi phạm, bằng 85% so với năm 2019; với tổng trị giá hàng hóa vi phạm bị tịch thu gần 32 tỷ đồng; khởi tố 370 vụ, với 549 đối tượng.

Về việc triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, BĐC 389 tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng tại biên giới như bộ đội biên phòng, hải quan tăng cường chốt chặn tại các đường mòn, lối mở, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng buôn lậu vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, cũng như ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Theo đó, các lực lượng đã duy trì 156 lán chốt chặn và các tổ phối hợp chốt chặn trên toàn tuyến biên giới với trên 700 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng thường xuyên trực chốt. Cùng với đó, các lực lượng trong nội địa cũng tăng cường kiểm soát thị trường, tích cực kiểm tra trên khâu lưu thông.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ những phương thức, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu. Đồng thời đề xuất biện pháp ngăn chặn, xử lý trong thời gian tới.


Thiếu tướng Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Đàm Thanh Thế đánh giá cao kết quả đạt được của BCĐ 389 tỉnh trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Đồng chí đề nghị các thành viên BCĐ 389 tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo của trung ương về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; làm tốt việc nắm tình hình, tăng cường sự phối hợp, tiếp tục đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm.

Đặc biệt, dịp giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, dự báo hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sẽ gia tăng, do vậy, các lực lượng chức năng của tỉnh cần nắm chắc tình hình, lĩnh vực được giao phụ trách; tăng cường kiểm tra, ngăn chặn các đối tượng vận chuyển hàng lậu qua khu vực biên giới.


TRÍ DŨNG/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/kinh-te/338358-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-buon-lau-dip-tet-nguyen-dan.html

  • Từ khóa