Triển khai các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm: Sôi nổi khí thế đầu xuân

Thứ 3, 31.01.2023 | 09:40:10
1,113 lượt xem

Ngay sau kỳ nghỉ tết, các chủ đầu tư, nhà thầu thi công đã triển khai thi công các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm với khí thế hết sức khẩn trương, mục tiêu là tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện chuyển tiếp 12 công trình hạ tầng giao thông trọng điểm như: cải tạo, nâng cấp quốc lộ 4B đoạn km 3+700 đến km 18; đường Tân Tri-Nghinh Tường, huyện Bắc Sơn; nút giao huyện Hữu Lũng; cải tạo, nâng cấp đường huyện 28 Cao Lộc-Ba Sơn… với tổng chiều dài các tuyến gần 200 km. Trong đó, có 5 công trình phải hoàn thành trong năm 2023 gồm 4 công trình sử dụng vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và 1 công trình sử dụng vốn ngân sách trung ương với tổng chiều dài khoảng 80 km. Đối với 7 công trình hoàn thành sau năm 2023, trong năm 2023, UBND tỉnh yêu cầu phải hoàn thành 70% khối lượng trở lên.

Công nhân Công ty Cổ phẩn Xây dựng Xuân Quang thực hiện bơm bê tông vào các phiến dầm tại cầu Bản Lìm quốc lộ 4B

Khối lượng công việc cần phải hoàn thành trong năm là rất lớn, vì vậy, ngay khi bước sang năm 2023, các đơn vị được giao chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục.

Ông Trịnh Tuấn Đông, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết: Để triển khai công việc trong năm mới, đơn vị đã quán triệt yêu cầu các đơn vị thi công kiện toàn tổ chức và ra quân lao động sản xuất ngay sau kỳ nghỉ tết. Bên cạnh đó, ban cũng đã làm việc với các huyện để tăng cường phối hợp thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, nhằm tạo mặt bằng sạch để thi công các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm với quyết tâm chính trị và khí thế hết sức khẩn trương.

Khảo sát thực tế tại công trường Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 4B đoạn km 3+700 đến km 18, chúng tôi ghi nhận không khí lao động rất khẩn trương. Ông Trần Mạnh Hùng, Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang Nam Định – đơn vị đảm nhiệm thi công 6/8 công trình cầu Dự án Cải tạo nâng cấp quốc lộ 4B đoạn km 3+700 đến km 18 cho biết: Ngay từ đầu năm, đơn vị đã kiện toàn 4 mũi thi công, huy động 13 phương tiện thiết bị để ra quân sản xuất. Theo hợp đồng, gói thầu thực hiện trong 4 năm nhưng đến nay, đơn vị đã hoàn thành 80% giá trị hợp đồng và đã cơ bản hoàn thành 4/6 cầu, mục tiêu của đơn vị đặt ra đến tháng 6/2023 sẽ hoàn thành 6/6 cầu trên tuyến, vượt tiến độ 18 tháng so với hợp đồng.

Được biết, tính đến ngày 30/1/2023, tại Dự án Cải tạo nâng cấp quốc lộ 4B các nhà thầu thi công đã kiện toàn 16 mũi thi công, huy động tổng số 60 thiết bị xe, máy và trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Mục tiêu khối lượng đặt ra trong năm 2023 là thông toàn tuyến và hoàn thành xây dựng 8/8 cầu, thi công lớp móng cấp phối đá dăm đạt 50% khối lượng.

Tại công trình cải tạo nâng cấp đường huyện 28 Cao Lộc – Ba Sơn, khí thế sản xuất đầu năm trên công trường cũng hết sức khẩn trương. Ngay từ những ngày đầu năm 2023, liên danh các đơn vị thực hiện gói thầu hỗn hợp EC (thiết kế + thi công) do Công ty Cổ phần Thịnh Vượng TVT – Công ty Cổ phần Xây dựng Mỹ Sơn và Công ty Nhân Hoà thực hiện đã triển khai 6 mũi thi công, huy động 45 thiết bị xe máy để triển khai các hạng mục công việc.

Ông Nguyễn Quốc Phong, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Mỹ Sơn cho biết: Đơn vị đảm nhiệm thi công 7 km trên tuyến, hiện khối lượng thi công nền đã đạt 40% khối lượng, mục tiêu của đơn vị đặt ra trong năm 2023 là hoàn thành toàn bộ khối lượng nền cấp phối đá dăm đối với đoạn tuyến đơn vị đảm nhiệm. Do đó, kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán công ty đã kiện toàn các tổ đội sản xuất và tổ chức làm việc ngay từ ngày mùng 6 tháng Giêng năm Quý Mão (tức ngày 27/1/2023). Đồng thời, đơn vị đã triển khai tập kết vật liệu trên toàn tuyến, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các chủ đầu tư và các nhà thầu trong triển khai các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới. Tin tưởng trong năm 2023, các mục tiêu, kế hoạch đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm có tính kết nối cao trên địa bàn tỉnh sẽ về đích đúng hẹn. Qua đó, góp phần quan trọng vào củng cố hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; thúc đẩy giao thương, phát triển sản xuất, từng bước nâng cao đời sống Nhân dân.


TRANG NINH

https://baolangson.vn/kinh-te/558188-trien-khai-cac-du-an-ha-tang-giao-thong-trong-diem-soi-noi-khi-the-dau-xuan.html

  • Từ khóa