Hiệp hội Du lịch tỉnh đồng hành cùng hội viên phát triển

Thứ 6, 24.02.2023 | 08:53:39
899 lượt xem

Trong thời gian qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã chủ động hỗ trợ doanh nghiệp hội viên thúc đẩy liên kết, hợp tác về kinh tế, kỹ thuật phục vụ kinh doanh dịch vụ, từng bước nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm du lịch của Lạng Sơn, qua đó, giúp doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn, thách thức ổn định kinh doanh, lấy lại đà tăng trưởng.

Trong thời gian qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã chủ động hỗ trợ doanh nghiệp hội viên thúc đẩy liên kết, hợp tác về kinh tế, kỹ thuật phục vụ kinh doanh dịch vụ, từng bước nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm du lịch của Lạng Sơn, qua đó, giúp doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn, thách thức ổn định kinh doanh, lấy lại đà tăng trưởng.


Khách du lịch đăng ký dịch vụ phòng nghỉ lưu trú tại khách sạn Sojo Lạng Sơn

Hiện Hiệp hội Du lịch tỉnh có 51 doanh nghiệp hội viên sinh hoạt tại 4 chi hội gồm: Chi hội Lữ hành; Chi hội Khách sạn; Chi hội Nhà hàng và Chi hội Hướng dẫn viên.

Ông Ngô Mạnh Tùng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết: Trong gần 3 năm ảnh hưởng của dịch bệnh, các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Du lịch tỉnh hoạt động gặp rất nhiều khó khăn, nhiều hội viên nhất là các doanh nghiệp lữ hành đã phải ngừng hoạt động; đội ngũ hướng dẫn viên phải bỏ nghề do thiếu việc làm. Trong bối cảnh đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã có nhiều động thái để hỗ trợ doanh nghiệp hội viên như: phát huy vai trò cầu nối đẩy mạnh liên kết giữa các hội viên lữ hành; khảo sát, xây dựng các tua tuyến du lịch sinh thái trải nghiệm trong tỉnh, liên tỉnh; tư vấn cho các hội viên doanh nghiệp khách sạn trong thời gian dịch bệnh chỉnh trang lại cơ sở lưu trú, đổi mới phương thức quản trị; hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy chuyển đổi số để quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Lạng Sơn…

Trong năm 2022, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch khảo sát, đánh giá về tiềm năng phát triển tour, tuyến du lịch tại các huyện Tràng Định; Bắc Sơn; Hữu Lũng; thực hiện chuyến trải nghiệm đỉnh Phja Pò; Khe Suối Cạn, Ốc đảo số 1… nằm trong quần thể Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn để quảng bá các địa danh du lịch của tỉnh. Qua đó, giúp các doanh nghiệp xây dựng các tua tuyến, khai thác các sản phẩm du lịch mới.

Đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã hỗ trợ thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau để cùng phát triển. Bà Lê Thị Quỳnh Anh, Quản lý kinh doanh khách sạn Sojo Lạng Sơn chia sẻ: Khách sạn Sojo là thành viên chính thức của Hiệp hội Du lịch tỉnh Lạng Sơn từ giữa năm 2022, trong quá trình hoạt động, Sojo Lạng Sơn đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ hiệp hội trong việc tham gia thị trường du lịch tại Lạng Sơn như: kết nối khách hàng, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động về lưu trú… Nhờ đó, hiện Sojo Lạng Sơn đã có rất nhiều khách hàng mới và trở thành một mắt xích quan trọng của Chi hội Khách sạn thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh. Đồng thời, khách sạn Sojo Lạng Sơn cũng giới thiệu khách hàng của mình sử dụng các sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp thành viên mà Sojo Lạng Sơn chưa thể tự cung cấp dịch vụ như: tổ chức hội nghị, sự kiện, nhà hàng.

Cùng với việc đẩy mạnh liên kết giữa các hội viên, trong năm 2022, Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng đẩy mạnh tư vấn, định hướng, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tham gia các sự kiện du lịch quốc gia. Mục tiêu đặt ra là giúp các doanh nghiệp nắm bắt các “cơ hội vàng” như dịp nghỉ lễ 30/4; 2/9 để thúc đẩy liên kết phát triển dịch vụ.

Bà Nguyễn Kim Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết: Trong năm 2022, hiệp hội tổ chức một số hoạt động xúc tiến du lịch cho các hội viên như: tham gia chương trình quảng bá xúc tiến du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội; chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” tại Hà Giang; phối hợp với các hiệp hội du lịch tỉnh bạn như Thanh Hoá, Ninh Bình, Quảng Ninh để đẩy mạnh liên kết phát triển. Từ đó, giúp các doanh nghiệp hội viên có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, tăng cường năng lực thích ứng với xu thế phát triển và quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm du lịch của mình với bạn bè.

Với nỗ lực của các hội viên và sự hỗ trợ của Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp hội viên cơ bản hoạt động ổn định, trong năm 2022, doanh thu du lịch, khách sạn, dịch vụ ăn uống, lữ hành đạt hơn 2.200 tỷ đồng và tạo việc làm cho khoảng 5.000 lao động địa phương.

Bước sang năm 2023, Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối liên kết hỗ trợ hội viên mở rộng thị trường, khách hàng, phát triển hội viên mới. Trong đó, hiệp hội sẽ hỗ trợ hội viên tham gia năm du lịch quốc gia tại Bình Thuận; Hội chợ du lịch Hà Nội; tổ chức giao lưu kết nối hội viên tại Đồng Lâm, Hữu Lũng gắn với thành lập mới Chi hội Du lịch huyện Bắc Sơn.

Từ những hoạt động thiết thực hướng về các hội viên, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã, đang làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình để giúp các hội viên nâng cao năng lực quản trị; cung cấp dịch vụ cho khách hàng ngày càng tốt hơn. Từ đó, giúp cho lĩnh vực du lịch hoạt động sôi động trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/563602-hiep-hoi-du-lich-tinh-dong-hanh-cung-hoi-vien-phat-trien.html

  • Từ khóa