Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức đối thoại, tham vấn với 30 doanh nghiệp, hợp tác xã

Thứ 7, 25.02.2023 | 10:24:11
955 lượt xem

Chiều 24/2, tại trụ sở UBND huyện Chi Lăng, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại, tham vấn với doanh nghiệp về lĩnh vực tài nguyên và môi trường năm 2023.


Lãnh đạo Sở TN&MT phát biểu tại hội nghị đối thoại, tham vấn với các doanh nghiệp, HTX 

Tham dự có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng, UBND huyện Hữu Lũng, các sở ngành liên quan và 30 doanh nghiệp, HTX đang hoạt động trên địa bàn huyện Chi Lăng và huyện Hữu Lũng.

Hội nghị nhằm nắm bắt, ghi nhận kịp thời  đề xuất, kiến nghị từ các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn và đưa ra phương hướng giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực TN&MT. Trong đó, trọng tâm là lĩnh vực đất đai của doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm các doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.


Đại diện doanh nghiệp dịch vụ môi trường tại huyện Chi Lăng nêu kiến nghị liên quan đến đơn giá xử lý rác thải 

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, HTX đã nêu kiến nghị về các nội dung như: thủ tục cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản; phương thức, kế hoạch sử dụng nguồn kinh phí bảo vệ môi trường; quy hoạch bãi chôn lấp rác thải; quy hoạch trạm trung chuyển rác thải tại các địa phương; vướng mắc trong thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích đất do HTX đang sử dụng; thủ tục thực hiện đánh giá tác động môi trường của doanh nghiệp; định mức xác định đơn giá đối với xử lý rác bằng công nghệ đốt; các doanh nghiệp thuộc diện cần chuyển đổi giấy phép môi trường theo Luật Bảo vệ môi trường…

Các kiến nghị, vướng mắc được các doanh nghiệp, HTX đưa ra đã được Sở TN&MT cùng các phòng, ban và đơn vị liên quan giải đáp thoả đáng, đảm bảo đúng thẩm quyền, đúng trình tự theo quy định của pháp luật.


GIA KHÁNH

https://baolangson.vn/kinh-te/563832-so-tai-nguyen-va-moi-truong-to-chuc-doi-thoai-tham-van-voi-30-doanh-nghiep-hop-tac-xa.html


  • Từ khóa