Cách tạo đam mê học tập cho trẻ của Sylvan Learning Việt Nam

Thứ 2, 20.07.2020 | 09:19:09
904 lượt xem

Tham gia lớp tiếng Anh của Sylvan Learning Việt Nam, bé Kim (quận 7, TP HCM) được làm thí nghiệm "Thổi bóng bằng chai" với baking soda và giấm ăn.

Bé Kim (7 tuổi) học các bước thực hiện và dụng cụ thí nghiệm bằng tiếng Anh. Ngoài việc học tiếng Anh qua các giác quan: nhìn, nghe, sờ và cảm nhận, bé Kim còn được cổ vũ để đưa ra phán đoán hiện tượng gì sẽ xảy ra, giúp phát triển khả năng tư duy và nhận biết. Khi bong bóng thổi phồng lên do phản ứng hóa học, bé Kim hào hứng hơn rất nhiều và chăm chú lắng nghe giáo viên nước ngoài giải thích nguyên do.

Buổi học thử nghiệm của Kim tại ngày hội Sylvan Learning vừa diễn ra cuối tuần qua tại Saigon Centre, TP HCM chỉ là một lát cắt trong chương trình Tiếng Anh thiếu nhi tại Sylvan Learning Việt Nam.

Học viên 4-16 tuổi được học tiếng Anh qua các giáo trình từ những nhà xuất bản nước ngoài nổi tiếng, lồng ghép các hoạt động thí nghiệm, trò chơi, dự án, thực hiện thuyết trình với tư cách cá nhân hay theo nhóm trước lớp.

Các bạn nhỏ trải nghiệm các chương trình học tại ngày hội Sylvan Learning Việt Nam.

Các bạn nhỏ trải nghiệm các chương trình học tại ngày hội Sylvan Learning Việt Nam vừa diễn ra ở TP HCM.

Theo đuổi nhiều phương pháp giáo dục tiên tiến như thuyết đa trí thông minh của Howard Gardner, phát triển bộ kỹ năng xã hội 4Cs (giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, tư duy trí tuệ - tư duy sáng tạo), mô hình học theo dự án (Project-based learning) chính là cách giảng dạy tại các lớp học của Sylvan Learning. Tất cả đều nhằm mục tiêu giúp học sinh tự tin, khơi gợi trí tò mò và truyền cảm hứng học tập.

Từng nhiều năm giảng dạy tiếng Anh và công tác trong ngành quản lý giáo dục, Tổng giám đốc Sylvan Learning Việt Nam - ông Thân Trọng Minh cho rằng mỗi em có cách học, sở thích học khác nhau. Nhìn chung, nhiều trẻ em Việt Nam nhút nhát và thụ động trong những hoạt động học tập, nên giáo viên phải có phương pháp để bé thấy môi trường học an toàn, sẽ tự tin và chủ động hơn.

Thường trong một lớp học, người thầy phải biết khoanh nhóm những bạn tương đối giống nhau, phù hợp theo từng hoạt động. Đó là một phần của phương pháp cá nhân hóa được áp dụng tại Sylvan Learning Việt Nam, để giúp trẻ không chỉ tiến bộ trong học thuật mà còn phát triển các kỹ năng xã hội khác.

Khi tự tin với việc học, trẻ sẽ hào hứng học tập và tiến bộ. Thầy Minh cho biết mục tiêu quan trọng khác là tạo đam mê học tập cho bé, và để làm được điều này, người thầy phải yêu trẻ và biết truyền cảm hứng.

"Giáo viên chính là người đại diện cho phương pháp giáo dục của nhà trường, vì thế sau khi tuyển dụng, Sylvan Learning đều tập huấn kỹ các giáo viên, chứ không phải giao cho cuốn sách rồi để họ tự dạy. Nếu dạy theo chương trình bình thường, từ 10 giáo viên chúng tôi tuyển được 7-9 người thì theo chương trình dạy của Sylvan Learning, số giáo viên tuyển được thường thấp hơn", ông Minh chia sẻ.

Sylvan Learning Việt Nam cắt băng khánh thành trong sự kiện ra mắt chính thức.

Đại diện Sylvan Learning Việt Nam cắt băng khánh thành trong sự kiện ra mắt chính thức.

Ông Trần Đình Xuân - Giám đốc điều hành hệ thống của Sylvan Learning tại Việt Nam nhấn mạnh, trường xác định hệ năm giá trị cốt lõi: giáo dục là then chốt, giáo viên giỏi là người thầy truyền cảm hứng, việc học được cá nhân hóa, công nghệ thúc đẩy cho việc học và kết quả thực tiễn mới là điều quan trọng nhất.

Chính những giá trị này đã khiến ca sĩ Đoan Trang và diễn viên Ốc Thanh Vân chú ý đến Sylvan Learning. Cả hai bà mẹ đã đưa con đến tham dự ngày hội ra mắt thương hiệu này ở Việt Nam.

Bé Sol nhà Đoan Trang hào hứng với thử thách Robotics

Bé Sol nhà Đoan Trang hào hứng với thử thách Robotics.

Ca sĩ Đoan Trang cho biết cô và bé Sol đã có trải nghiệm ấn tượng. Các thầy cô giáo hướng dẫn tận tình, bài bản. Robotics, một bộ môn trong STEM tại Sylvan, được lập trình và hoạt động tham gia thi đấu, gợi nên sự hứng thú cho bé. Bên cạnh đó, các thử thách tiếng Anh, Toán tư duy được thiết kế giúp bé Sol có cơ hội vận động tối đa các giác quan lẫn khả năng tư duy.

MC, diễn viên Ốc Thanh Vân cho rằng với việc học hành của con nên được đầu tư càng sớm càng tốt. Giáo dục trẻ ở nhà chắc chắn là không thể đủ, nên việc tìm kiếm và cho con có cơ hội tiếp cận với chọn được môi trường học tốt, phương pháp giảng dạy phù hợp, cùng đội ngũ giáo viên giỏi là quan trọng.

Sau khi tìm hiểu, cô nhận thấy mô hình học ở Sylvan Learning Việt Nam thú vị, cho trẻ được phát triển một cách toàn diện, kích thích sự đa chiều về trí thông minh. Giáo viên không chỉ có trình độ chuyên môn, mà còn là người truyền cảm hứng cho các con sự tự tin khi được tham gia học tập theo những dự án đầy đam mê.

Các con của Ốc Thanh Vân đam mê trải nghiệm nhận sticker dán đầy áo tại ngày hội Sylvan Learning Việt Nam.

Các con của Ốc Thanh Vân đam mê trải nghiệm nhận sticker dán đầy áo tại ngày hội Sylvan Learning Việt Nam.

Sylvan Learning có hơn 40 năm hình thành và phát triển, đã xây dựng hơn 750 trung tâm trên toàn thế giới như Mỹ, Canada, Ả Rập Thống Nhất, Ả Rập Saudi, Guam, Kuwait, Hong Kong và Việt Nam. Ngoài các trung tâm của mình, Sylvan Learning còn liên kết với hàng nghìn trường học ở Mỹ để đưa các môn học của mình vào trường.

Cách tạo đam mê học tập cho trẻ của Sylvan Learning Việt Nam  

Thông qua bảo trợ hoạt động của Tập đoàn Đầu tư Quốc tế Vietnam Investments Group (VIG), Sylvan Learning đã có mặt tại Việt Nam với 11 trung tâm. Dựa trên những chương trình độc quyền của Sylvan Learning, cùng một số cải biến cho phù hợp với điều kiện ở Việt Nam, Sylvan Learning Việt Nam có các khóa học tiếng Anh cho mọi lứa tuổi, các lớp STEM, Toán tư duy, và các chương trình luyện thi IELT, TOEIC, SAT.


Kim Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/cach-tao-dam-me-hoc-tap-cho-tre-cua-sylvan-learning-viet-nam-4129012.html

  • Từ khóa