Gần 200 trẻ em thành phố tham gia Diễn đàn trẻ em

Thứ 6, 25.11.2022 | 09:30:17
1,034 lượt xem

Chiều 24/11, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.


Học sinh Trường THCS Chi Lăng trình diễn tiểu phẩm “Tình bạn đẹp” tại diễn đàn

Tham dự có lãnh đạo UBND thành phố; đại biểu một số phòng chức năng, đơn vị, đoàn thể, trường học và gần 200 trẻ em tại các trường học trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 28.132 trẻ em, chiếm 26,79% tổng dân số thành phố (trong đó trẻ em trai là 14.754 trẻ, chiếm tỷ lệ 52,4%; trẻ em gái là 13.378 trẻ, chiếm tỷ lệ 47,6%).

Hàng năm, UBND thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn, trong đó tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, đề án của trung ương, của tỉnh về công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và về chính sách trợ giúp, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mồ côi, khuyết tật. Các mục tiêu, chỉ tiêu về bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn thành phố cơ bản thực hiện đảm bảo tiến độ và có hiệu quả, như: hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho 100% trẻ em 5 tuổi; đạt tỷ lệ 100% trẻ đi học đúng độ tuổi ở bậc tiểu học và 100% ở bậc trung học cơ sở; 100% xã, phường duy trì đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em; 100% trẻ em dưới 6 tuổi, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được cấp thẻ BHYT, khám chữa bệnh miễn phí tại các cơ sở y tế công lập;100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt đều được trợ giúp bằng nhiều hình thức…


Học sinh nêu ý kiến với các đại biểu, chuyên gia tại diễn đàn

Tại Diễn đàn, trẻ em ở các trường đã tổ chức thảo luận các nhóm vấn đề chính liên quan đến quyền, bổn phận trẻ em, vấn đề xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em, tìm hiểu Luật Trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; phòng, chống đuối nước cho trẻ em và tăng cường các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục thể thao cho trẻ em… Tại đây, các em cũng đã tham gia phần thi hỏi đáp trắc nghiệm về các vấn đề liên quan đến Luật Trẻ em.


Các chuyên gia tâm lý, lãnh đạo các phòng ban của thành phố tham gia đối thoại với trẻ em tại diễn đàn

Trong chương trình, các em được đối thoại với các chuyên gia tâm lý của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, lãnh đạo các phòng, đơn vị, lực lượng của thành phố. Theo đó, các em đã nói lên tâm tư, nguyện vọng, đối với các vấn đề mà các em quan tâm, đặc biệt là vấn đề phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em; các chuyên gia, khách mời đã thẳng thắn trao đổi, chia sẻ và hướng dẫn các em cách xử lý những tình huống thực tế xảy ra tại các trường học và ngoài xã hội.


Lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Lạng Sơn đã tặng 20 suất quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường học trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.


THANH HUYỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/543040-gan-200-tre-em-thanh-pho-tham-gia-dien-dan-tre-em.html


  • Từ khóa