123 dự án tham dự cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022 – 2023

Thứ 7, 26.11.2022 | 14:23:14
848 lượt xem

Chiều 25/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức trao giải cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022-2023.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát biểu khai mạc cuộc thi

Cuộc thi diễn ra trong 3 ngày, từ 23 đến 25/11, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, Tin học, Ngoại ngữ tỉnh. Tham dự cuộc thi có 123 dự án của 46 đơn vị các trường THCS, THPT trên toàn tỉnh, dự thi ở 3 nhóm lĩnh vực gồm: Khoa học xã hội hành vi; Hóa sinh; Vật lý kỹ thuật.


Các đội tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh

Các dự án dự thi được trưng bày dưới hình thức Poster, tác giả hoặc nhóm tác giả trình bày dự án và trả lời phỏng vấn của ban giám khảo. Qua đó, từng thành viên ban giám khảo cho điểm các dự án; điểm của dự án là trung bình cộng các điểm của các thành viên nhóm giám khảo.

Theo đánh giá của Ban giám khảm cuộc thi, các dự án tham dự cuộc thi năm nay khá phong phú, nhiều đề tài có nội dung và phương pháp nghiên cứu phù hợp, một số đề tài tiếp cận những vấn đề mới, có tính khái quát. Có nhiều dự án liên quan đến các vấn đề xã hội quan tâm, nghiên cứu vật liệu mới, chăm sóc sức khỏe con người, bảo vệ thực vật, các vấn đề về môi trường… Kết thúc cuộc thi, dựa trên kết quả của Ban giám khảo, Ban tổ chức đã trao 82 giải cho các dự án xuất sắc, trong đó có 4 giải Nhất, 12 giải Nhì, 22 giải Ba và 42 giải Tư.

Thông qua cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đồng thời góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/543322-123-du-an-tham-du-cuoc-thi-khoa-hoc-ki-thuat-cap-tinh-danh-cho-hoc-sinh-trung-hoc-nam-hoc-2022-2023.html

  • Từ khóa