Bồ Đào Nha: Hàng nghìn giáo viên tiếp tục tuần hành đòi tăng lương

Thứ 2, 13.02.2023 | 00:00:00
578 lượt xem

Theo Liên đoàn Giáo viên quốc gia, hơn 150 nghìn giáo viên ở Bồ Đào Nha đã tham gia cuộc tuần hành lớn nhất từ trước đến nay nhằm kêu gọi chính phủ tăng lương, cải thiện điều kiện làm việc.


                         Giáo viên tham gia tuần hành yêu cầu tăng lương tại Lisbon, Bồ Đào Nha, ngày 11/2/2023. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Giáo viên tham gia tuần hành yêu cầu tăng lương tại Lisbon, Bồ Đào Nha, ngày 11/2/2023. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 11/2, hàng nghìn giáo viên ở thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha đã xuống đường tham gia đợt tuần hành mới nhất đòi tăng lương và điều kiện làm việc tốt hơn.

Theo Liên đoàn Giáo viên quốc gia (FENPROF), có hơn 150 nghìn giáo viên từ khắp nơi ở Bồ Đào Nha đã tham gia cuộc tuần hành.

Tổng thư ký FENPROF Mario Nogueira nhận định, đây có lẽ là cuộc tuần hành lớn nhất từ trước đến nay của giáo viên ở nước này.

Các giáo viên ở Bồ Đào Nha đang kêu gọi chính phủ cải thiện điều kiện làm việc và cơ hội thăng tiến tốt hơn, đồng thời tăng lương theo tốc độ lạm phát. Họ cũng muốn được trả lương theo số giờ làm việc thực tế.

Trước đó, quốc gia ở tây nam châu Âu này đã chứng kiến làn sóng tuần hành và đình công được tổ chức luân phiên theo khu vực. Nhiều trường học đã phải đóng cửa do ảnh hưởng của các cuộc đình công.

Bộ Giáo dục khẳng định, phong trào đình công của các giáo viên đã kết thúc từ cuối tháng 1. Dự kiến, vào tuần tới, giới chức lãnh đạo ngành giáo dục sẽ tiến hành vòng đàm phán mới với các nghiệp đoàn để tìm giải pháp.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/bo-dao-nha-hang-nghin-giao-vien-tiep-tuc-tuan-hanh-doi-tang-luong-post738441.html

  • Từ khóa