Cắt bỏ một bên thận cho bệnh nhân bằng phương pháp nội soi

Thứ 5, 06.08.2020 | 08:39:51
416 lượt xem

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ một bên thận cho bệnh nhân theo phương pháp nội soi.

Bệnh nhân là ông Lừ Văn Sáy, ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, bị sỏi niệu quản bên trái, dẫn đến thận giãn mỏng độ 4, mất chức năng hoàn toàn. Đây là biến chứng đáng tiếc của sỏi niệu quản, nếu phát hiện và xử lý sớm có thể cứu được một quả thận khỏe mạnh. Tuy nhiên do bệnh nhân đến viện quá muộn, viên sỏi đã gây biến chứng lên thận và làm thận mất chức năng giãn mỏng, nhu mô không còn hoạt động. Nếu không can thiệp bệnh nhân sẽ đau đớn và chịu một số biến chứng do viêm sỏi gây nên như nhiễm trùng nước tiểu, viêm mủ ứ, mủ thận, gây nguy hiểm tính mạng.

cat bo mot ben than cho benh nhan bang phuong phap noi soi hinh 1
 Thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ một bên thận cho bệnh nhân theo phương pháp nội soi.


So với phương pháp phẫu thuật mổ mở cắt thận trước đây, phẫu thuật nội soi cắt thận có nhiều ưu điểm như: bệnh nhân đỡ đau hơn, thời gian nằm viện ngắn hơn,  hồi phục sức khoẻ nhanh hơn, sẹo mổ nhỏ hơn nên  đảm bảo tính thẩm mĩ hơn so với mổ mở...

Việc thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ một bên thận cho bệnh nhân theo phương pháp nội soi của Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La ngoài kết quả từ việc đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ y, bác sỹ, còn là việc đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại và hệ thống phòng mổ để phát triển các kỹ thuật mới, phục vụ tốt cho công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân./.


Thanh Thủy/VOV-Tây Bắc

https://vov.vn/suc-khoe/cat-bo-mot-ben-than-cho-benh-nhan-bang-phuong-phap-noi-soi-1079131.vov

  • Từ khóa