Lễ công bố Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Xứ Lạng”

Thứ 3, 21.12.2021 | 19:22:11
1,080 lượt xem

LSTV - Ngày 21/12/2021, Hội Làm vườn tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Xứ Lạng”. Đây là dấu mốc quan trọng trong xây dựng thương hiệu, tạo chỗ đứng của Hoa đào Lạng Sơn trên thị trường.

Theo đó, cây Hoa đào được trồng ở hầu hết các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; tuy nhiên tập trung nhiều ở thành phố Lạng Sơn và các huyện: Cao Lộc, Lộc Bình, Hữu Lũng, Bắc Sơn. Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 98ha với 150 nghìn cây Hoa đào các loại. Thị trường tiêu thụ chủ yếu trong tỉnh, thành phố Hà Nội và Thái Nguyên. Hoa đào Lạng Sơn được người tiêu dùng đánh giá là sản phẩm có chất lượng tốt: Màu hoa đẹp, lâu tàn, cánh hoa dày; hình dáng cây, màu vỏ cây độc đáo…Tuy nhiên trong quá trình sản xuất và kinh doanh Hoa đào tại Lạng Sơn gặp nhiều khó khăn do sản phẩm chưa có thương hiệu, quá trình quản lý sản xuất chưa hiệu quả. Từ thực tế đó các sở, ngành đã tham mưu trình UBND tỉnh nhiều giải pháp nhằm bảo tồn giá trị cây Hoa đào Lạng Sơn để hỗ trợ phát triển sản xuất, tiêu thụ cây Hoa đào trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó Hội làm vườn tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ đã tập trung hoàn thiện hồ sơ trình Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đăng ký nhãn hiệu. Ngày 9/12/2021, Cục Sở Hữu trí tuệ đã ban hành Quyết định Cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho Hoa đào Peach Blossom Xứ Lạng.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã trao văn bằng bảo hộ cho Hội Làm vườn tỉnh Lạng Sơn

Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã trao văn bằng bảo hộ cho Hội Làm vườn tỉnh Lạng Sơn. Việc được cấp giấy chứng nhận tập thể Hoa đào Lạng Sơn sẽ góp phần đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người trồng, kinh doanh cây Hoa đào của tỉnh Lạng Sơn trong việc sử dụng nhãn hiệu tập thể, chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Hoa đào tươi của tỉnh Lạng Sơn./.


Ninh Tuyên/Đài PTTH

  • Từ khóa