Thực hiện văn hóa công sở ở Bưu điện tỉnh: Hướng tới môi trường làm việc chuyên nghiệp

Thứ 4, 22.12.2021 | 14:34:44
1,138 lượt xem

Thời gian qua, thực hiện tinh thần chỉ đạo của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và UBND tỉnh về triển khai văn hóa công sở, ngành bưu điện tỉnh đã có nhiều giải pháp tạo hiệu quả tích cực. Qua đó, từng bước xây dựng môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, tạo hình ảnh đẹp của bưu điện đối với khách hàng.

Vào một ngày cuối tháng 12/2021, chúng tôi có mặt tại quầy giao dịch Bưu điện tỉnh. Tại đây, chúng tôi chứng kiến các nhân viên bưu điện luôn tận tình, niềm nở khi giao tiếp với khách hàng. Ông Đồng Công Đông, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Tôi đến chuyển phát nhanh giấy tờ vào Thành phố Hồ Chí Minh cho người thân. Với sự tiếp đón, hướng dẫn thực hiện dịch vụ một cách tận tình, chu đáo của nhân viên bưu điện, tôi chỉ mất ít phút đã thực hiện xong công việc. Tôi rất hài lòng về thái độ và cách phục vụ của nhân viên bưu điện tại đây.

Nhân viên Bưu điện tỉnh giữ thái độ tôn trọng khi giao dịch với khách hàng

Hiện nay, Bưu điện tỉnh có 17 đơn vị trực thuộc với 612 cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc. Không riêng trường hợp trên, thời gian qua, ngành bưu điện tỉnh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Để có được những phản hồi tích cực như vậy, những năm qua, Bưu điện tỉnh luôn chú trọng đẩy mạnh thực hiện văn hóa công sở bằng nhiều giải pháp tích cực. Bà Phạm Thị Thanh Xuân, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Văn hóa là yếu tố tạo nên giá trị bền vững cho doanh nghiệp. Với chúng tôi, việc thực hiện văn hóa công sở, phát triển con người bưu điện mới luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, song hành trong các chiến lược phát triển kinh doanh của đơn vị, nhằm hướng đến 6 giá trị cốt lõi “Vượt trên thách thức – Cam kết phục vụ – Hành động chính trực – Minh bạch trách nhiệm – Đề cao Tôn trọng – Tôn vinh cốt cách”.

Theo đó, từ năm 2018, Bưu điện tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo triển khai văn hóa doanh nghiệp do Giám đốc làm trưởng ban; ban hành Chỉ thị 06/CT-BĐLS ngày 5/11/2018 về tích cực tham gia các hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam. Đồng thời, Bưu điện tỉnh đã tổ chức tuyên truyền các nội dung cốt lõi của văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp đến 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động thông qua các cuộc họp, giao ban, sinh hoạt chuyên môn, cuộc thi tìm hiểu, diễn đàn trao đổi trên website…

Chị Vũ Thị Dung, Chuyên viên Phòng Kế hoạch – Kinh doanh, Bưu điện tỉnh cho biết: Để thực hiện hiệu quả các nội dung về văn hóa công sở, văn hóa của nhân viên bưu điện, trong quá trình công tác, tôi luôn có thái độ tích cực, trách nhiệm trong công việc, chấp hành tốt mọi nội quy, quy định tại đơn vị, chủ động học hỏi nâng cao năng lực chuyên môn nhằm đáp ứng tốt yêu cầu công việc; quan hệ tốt với tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc… Theo đó, nhiều năm liền, tôi được Bưu điện tỉnh công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua  giai đoạn 2017 – 2019.

Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh cũng đẩy mạnh thực hiện phong trào “Người Bưu điện thi đua thực hiện văn hóa công sở”, thi đua xây dựng và nhân rộng mô hình Bưu cục kiểu mẫu – Giao dịch viên chuyên nghiệp… Ngoài ra, đơn vị cũng đã ban hành Bộ quy tắc ứng xử và chuẩn mực hành vi cho các nhóm chức danh, quy định rõ những điều phải làm, nên làm trong giao tiếp, ứng xử, vừa phát huy quyền làm chủ của cán bộ, nhân viên, vừa đề cao trách nhiệm của người đứng đầu.

Việc triển khai đồng bộ các biện pháp một cách thường xuyên liên tục, văn hóa bưu điện đã dần tạo sự chuyển biến trong lề lối làm việc, tác phong, ứng xử của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động. Qua đó, hướng tới môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Kết quả của thực hiện nội dung văn hóa, đạo đức công vụ đã góp phần tạo hình ảnh đẹp của cán bộ, nhân viên bưu điện với khách hàng, đóng góp vào thành tích chung của toàn ngành. Cụ thể 5 năm qua, qua đánh giá, phân loại hằng năm, 100% cán bộ, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Giai đoạn 2016 – 2020, Bưu điện tỉnh đã được UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Cơ quan, doanh nghiệp” đạt chuẩn văn hóa 5 năm liên tục. Từ năm 2019 đến nay, đơn vị được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

HOÀNG HIẾU/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/cai-cach-hanh-chinh/469605-thuc-hien-van-hoa-cong-so-o-buu-dien-tinh-huong-toi-moi-truong-lam-viec-chuyen-nghiep.html

  • Từ khóa