Lộc Bình: Cán bộ Trung tâm Y tế huyện và 2 tình nguyện viên hiến máu cấp cứu bệnh nhân

Thứ 6, 01.04.2022 | 00:00:00
897 lượt xem

Trưa 31/3, tại Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình, một cán bộ Trung tâm Y tế huyện và 2 tình nguyện viên Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện huyện đã hiến máu đột xuất cấp cứu bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.


Tình nguyện viên Nông Văn Hoàng hiến máu đột xuất cấp cứu bệnh nhân – (Ảnh: Huyện đoàn Lộc Bình cung cấp)

Khoảng 11 giờ trưa nay, bệnh nhân Lăng Thị Khắm (thôn bản Quyên, xã Tĩnh Bắc, huyện Lộc Bình) nhập viện cấp cứu do vỡ thai ngoài tử cung, sốc mất máu và cần truyền gấp nhóm máu O. Trong khi đó, Trung tâm Y tế huyện hiện không có nguồn máu dự trữ.

Chị Tàng Thị Hiệp, sinh năm 1988, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình khi đó đang trong ca trực, thấy bệnh nhân cấp cứu cần máu nên đã nhanh chóng hiến một đơn vị máu để cứu bệnh nhân.

Cùng đó, ngay khi nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế huyện, Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện huyện Lộc Bình đã nhanh chóng thông báo đến các tình nguyện viên. Hai tình nguyện viên: Nông Văn Hoàng, sinh năm 1998, công tác tại Công an huyện Lộc Bình; Lương Thị Nga, sinh năm 1980, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thống Nhất đã nhanh chóng đăng ký và kịp thời tới Trung tâm Y tế huyện để truyền máu cứu bệnh nhân. Được biết, mỗi người đã hiến một đơn vị máu (250 ml) cho bệnh nhân.


Tình nguyện viên Lương Thị Nga hiến máu đột xuất cấp cứu bệnh nhân – (Ảnh: Huyện đoàn Lộc Bình cung cấp)

 Nhờ được cán bộ Trung tâm Y tế huyện và các tình nguyện viên hiến máu kịp thời, ca mổ diễn ra thành công, bệnh nhân hiện đã vượt qua cơn nguy kịch.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/490336-loc-binh-can-bo-trung-tam-y-te-huyen-va-2-tinh-nguyen-vien-hien-mau-cap-cuu-benh-nhan.html

  • Từ khóa