Đậm bản sắc nghề truyền thống trong lễ hội Kỳ hoa

Thứ 2, 02.05.2022 | 09:28:15
1,173 lượt xem

Trong 5 ngày (từ 29/4-3/5/2022), tại Lễ hội Kỳ Hoa, Bảo tàng tỉnh đã tổ chức gian trưng bày và trình diễn một số nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh.


Nhiều du khách đã bị thu hút bởi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân

Gian trưng bày, trình diễn, giới thiệu và bán sản phẩm thủ công truyền thống Xứ Lạng có sự tham gia của 8 nghệ nhân.

Tại đây, họ thực hiện một số công đoạn trong quá trình sản xuất sản phẩm của các nghề truyền thống như: nhuộm chàm, thêu thùa, dệt thổ cẩm, đan lát, làm đầu sư tử mèo…

Thông qua sự thể hiện tỉ mỉ, khéo léo, các nghệ nhân đã giúp người xem phần nào hình dung về những nghề thủ công truyền thống trên vùng đất Xứ Lạng.

Nghệ nhân thực hiện những công đoạn cuối cùng của một sản phẩm đan lát truyền thống.

Mỗi nghệ nhân đến với lễ hội và trình diễn nghề thủ công truyền thống đều thể hiện niềm vui được giới thiệu nét đẹp văn hóa tới người dân và du khách bốn phương.

Rất nhiều du khách tỏ ra ngạc nhiên và thích thú khi được tận mắt chứng kiến công đoạn nhuộm chàm và phơi vải của các nghệ nhân.

Nghệ nhân Hoàng Choóng với kinh nghiệm gần 20 năm trong nghề làm đầu sư tử mèo, gà đất truyền thống giới thiệu sản phẩm của mình tới du khách.

Đây là hoạt động thiết thực, góp phẩn phát huy giá trị các nghề truyền thống trong cuộc sống đương đại. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đến với các tầng lớp nhân dân và thu hút khách tham quan trong nước, quốc tế đến với Lạng Sơn trong thời kỳ phát triển và hội nhập.


TUYẾT MAI/qdnd,vn

https://baolangson.vn/van-hoa/496943-dam-ban-sac-nghe-truyen-thong-trong-le-hoi-ky-hoa.html

  • Từ khóa