Hội Chữ thập đỏ xã Cai Kinh: Điển hình trong công tác thiện nguyện

Thứ 3, 17.05.2022 | 17:59:31
755 lượt xem

Trong những năm qua, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Cai Kinh, huyện Hữu Lũng đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp Nhân dân, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện đảm bảo công tác an sinh xã hội của địa phương.

Một trong những việc làm thiết thực nhất của Hội CTĐ xã Cai Kinh là trong đợt mưa lũ ngày 9 -10/5 vừa qua, hội đã kêu gọi vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm cho gia đình chị Trần Thị Kim Uyên, thôn Đồng Bến, xã Cai Kinh với tổng trị giá trên 12 triệu đồng. Gia đình chị Uyên có trang trại chăn nuôi gia cầm đều bị lũ cuốn trôi hết tài sản, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Việc làm thiết thực của hội đã kịp thời hỗ trợ cho gia đình chị Uyên khắc phục khó khăn, ổn định đời sống.

Các nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gia đình chị Trần Thị Kim Uyên, thôn Đồng Bến, xã Cai Kinh bị ảnh hưởng lũ lụt tháng 5/2022

Chị Trần Thị Kim Uyên xúc động: Trong lúc khó khăn do ảnh hưởng của bão lũ, gia đình tôi rất may mắn được các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội CTĐ xã quan tâm, giúp đỡ kịp thời cho gia đình ổn định cuộc sống.

Tính từ năm 2016 đến nay, không chỉ gia đình chị Uyên được giúp đỡ vượt qua khó khăn mà có trên 1.000 lượt người nghèo, người yếu thế được Hội CTĐ xã Cai Kinh kết nối các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ, sẻ chia khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đạt trị giá gần 1 tỷ đồng.

Trong đó, tiêu biểu như các hoạt động, phong trào như: “Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tặng 540 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam; gắn 20 địa chỉ nhân đạo hỗ trợ thường xuyên, lâu dài; hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 5 gia đình và xây 1 ngôi nhà mới cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức bếp ăn “0 đồng” hỗ trợ cho các trường hợp bị cách ly, bệnh nhân COVID-19 được gần 3.000 suất ăn miễn phí….

Bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội CTĐ xã Cai Kinh cho biết: Để phong trào hoạt động nhân đạo ngày càng tạo được sức lan tỏa, thu hút được các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân tham gia ủng hộ, hội luôn chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm xã hội vì cộng đồng thông qua các cuộc họp, sinh hoạt các chi hội đoàn thể và các cuộc họp thôn, bản. Đồng thời, sử dụng hình ảnh hoạt động thiện nguyện của hội đăng tải trên các trang mạng xã hội facebook, zalo. Qua đó tổ chức hội đã ngày càng được các tổ chức, đoàn thể, nhả hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân biết đến và ủng hộ các hoạt động, phong trào thiện nguyện.

Với những kết quả đạt được trong những năm qua, Hội CTĐ xã Cai Kinh đã được các cấp chính quyền ghi nhận và đánh giá cao. Trong đó, năm 2021, Hội CTĐ xã Cai Kinh được nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ giai đoạn 2016 – 2021.

Đánh giá về hoạt động, công tác hội của Hội CTĐ xã Cai Kinh, bà Lý Thị Lộc, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Hữu Lũng cho biết: Trong những năm qua, Hội CTĐ xã Cai Kinh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động, phong trào công tác hội có hiệu quả và thực sự trở thành điểm tựa cho những hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Đây thực sự là đơn vị điển hình phát huy vai trò nòng cốt, kết nối và phân phối các hoạt động nhân đạo. Trong thời gian tới, Hội CTĐ huyện sẽ nhân rộng các hoạt động, phong trào của Hội CTĐ xã Cai Kinh để các Hội CTĐ xã khác học tập.

Để hoạt động thiện nguyện ngày càng phát triển bền vững, kịp thời và thiết thực nhất, trong thời gian tới, Hội CTĐ xã Cai Kinh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức trong các tầng lớp Nhân dân đối với trách nhiệm xã hội và vì cộng đồng, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Đồng thời, đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ vật chất… Qua đó, hội sẽ có thêm điều kiện tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực hơn nữa hướng đến giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, yếu thế tại địa phương.


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/500019-hoi-chu-thap-do-xa-cai-kinh-dien-hinh-trong-cong-tac-thien-nguyen.html

  • Từ khóa