Làm giả chứng nhận cháu bé chấn thương sọ não để quyên tiền từ thiện

Thứ 7, 04.02.2023 | 15:25:03
1,408 lượt xem

Hình ảnh một cháu bé bị chấn thương vùng đầu, thiếu tiền phẫu thuật cùng giấy xác nhận của bệnh viện nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Tuy nhiên đây chỉ là hình ảnh giả mạo để lừa đảo.

Ngày 4/2, bác sĩ Huỳnh Giới - nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, giấy xác nhận một hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh do ông ký lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo.

Theo bác sĩ Giới, hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy giấy này được ký xác nhận vào ngày 1/2/2023. Trong khi đó, bác sĩ Huỳnh Giới chính thức nghỉ hưu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi từ ngày 1/8/2022.

"Giấy xác nhận này là giả mạo, người dân cần cảnh giác tránh bị các đối tượng lừa đảo trục lợi", bác sĩ Giới nói thêm.

Làm giả chứng nhận cháu bé chấn thương sọ não để quyên tiền từ thiện - 1

Hình ảnh giấy xác nhận do bác sĩ Huỳnh Giới ký là giả mạo. (Ảnh: Mạng xã hội).

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, một cháu bé bị chấn thương vùng đầu, được đăng kèm giấy xác nhận của bệnh viện. Nội dung giấy xác nhận cho biết, cháu bé bị chấn thương nặng, cần phẫu thuật nhưng thiếu tiền. Kèm theo đó là lời kêu gọi cộng đồng hỗ trợ qua một tài khoản cá nhân. Thông tin này được đăng tải trong các hội nhóm ở các tỉnh Quảng Ngãi, Kiên Giang, Bình Thuận, Kom Tum.

Hình ảnh cháu bé và nội dung kêu gọi quyên góp do các đối tượng lừa đảo đăng tải ở các tỉnh, thành giống nhau. Tuy nhiên, nơi cư trú của cháu bé, tên bệnh viện, cũng như tên lãnh đạo xác nhận đã được thay đổi cho phù hợp với từng địa phương mà thông tin được đăng tải.

Làm giả chứng nhận cháu bé chấn thương sọ não để quyên tiền từ thiện - 2

Hình ảnh cháu bé bị chấn thương vùng đầu với thông tin cá nhân bị thay đổi để đăng tải nhiều lần tại các tỉnh, thành khác nhau. (Ảnh: Mạng xã hội).

Thời gian qua, nhiều đối tượng lừa đảo lợi dụng mạng xã hội để trục lợi. Trước tình hình đó, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân thận trọng tìm hiểu, kiểm chứng kỹ các thông tin đăng tải kêu gọi ủng hộ từ thiện trên các trang mạng xã hội. 

Trước khi ủng hộ, người dân cần yêu cầu công khai, minh bạch thông tin về các trường hợp cần giúp đỡ hoặc liên hệ với chính quyền địa phương, bệnh viện nơi họ điều trị để kiểm chứng, xác nhận thông tin. Trường hợp nghi ngờ về hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thì báo cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ, xử lý.


Quốc Triều/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/lam-gia-chung-nhan-chau-be-chan-thuong-so-nao-de-quyen-tien-tu-thien-20230204122233355.htm

  • Từ khóa