Góp ý hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm quả chanh rừng và quả na

Thứ 2, 06.03.2023 | 14:52:46
744 lượt xem

Ngày 6/3/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo góp ý hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý (CDĐL) cho sản phẩm quả chanh rừng và quả na của tỉnh Lạng Sơn.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại hội thảo

Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Viện Tài nguyên Môi trường; Hội Khoa học Phát triển nông thôn Việt Nam; lãnh đạo UBND một số huyện, xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm chanh rừng, na.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe trình bày hồ sơ đăng ký CDĐL “Lạng Sơn” cho quả na và “Mẫu Sơn” cho quả chanh rừng trên địa bàn tỉnh.

Trong đó nêu bối cảnh, tính cấp thiết, mục tiêu xây dựng CDĐL; danh tiếng của sản phẩm; tính chất, chất lượng đặc thù; các yếu tố ảnh hưởng đến tính chất, chất lượng đặc thù; bản đồ khu vực địa lý.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý vào hồ sơ đăng ký CDĐL một số nội dung như: cần kết hợp những yếu tố mang tính bản địa vào bộ nhận diện; điều chỉnh màu sắc, hình dáng quả chanh rừng cho phù hợp thực tiễn…

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội thảo

Thông qua các ý kiến tại hội thảo, các cơ quan liên quan sẽ tiếp thu và bổ sung để hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.

Qua đó từng bước xây dựng CDĐL cho quả na, chanh rừng của tỉnh, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm; bảo hộ quyền và lợi ích chính đáng cho người sản xuất và tiêu thụ.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/565876-gop-y-ho-so-dang-ky-chi-dan-dia-ly-cho-san-pham-qua-chanh-rung-va-qua-na.html

  • Từ khóa