Phụ nữ ngành y tế tích cực tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ 4, 08.03.2023 | 00:00:00
767 lượt xem

Những năm qua, ngành y tế luôn tích cực triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Phong trào đã thu hút đông đảo nữ cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCNLĐ) tham gia.

Toàn ngành y tế hiện có 4.263 CBVCNLĐ, trong đó có 65% là nữ sinh hoạt tại 26 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn ngành y tế. Bà Phạm Thị Nhàn, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Lạng Sơn cho biết: Để phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được thực hiện hiệu quả, có chiều sâu, Công đoàn ngành đã tích cực triển khai phong trào thi đua đến các CĐCS và nữ đoàn viên; chỉ đạo các CĐCS thường xuyên quan tâm, động viên, phát huy vai trò của CBVCNLĐ nữ ở cơ quan, đơn vị; tăng cường phối hợp với ban vì sự tiến bộ của phụ nữ cùng cấp thực hiện hiệu quả các giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ.

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh cho bệnh nhân

Cùng đó Công đoàn ngành chỉ đạo 100% CĐCS và ban nữ công thường xuyên duy trì tổ chức các hoạt động chuyên đề về giới và bình đẳng giới đến CBVCNLĐ nữ.

Y tế là ngành đặc thù nên CBVCNLĐ nữ luôn phải làm việc trong môi trường độc hại, có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Ngoài 8 giờ làm việc hằng ngày, CBVCNLĐ nữ làm việc tại các cơ sở khám bệnh, điều trị còn thực hiện trực chuyên môn để đảm bảo công tác khám chữa bệnh.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, vất vả song CBVCNLĐ nữ của ngành luôn có ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao tinh thần thái độ trong phục vụ Nhân dân; luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như chăm lo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc…

Chị Hứa Thị Phượng, Phó Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, đoàn viên CĐCS Trung tâm Y tế huyện Văn Lãng chia sẻ: Là cán bộ thực hiện công tác dự phòng, tôi và các cán bộ nữ của đơn vị làm việc trong điều kiện hết sức khó khăn, vất vả. Đơn cử trong giai đoạn năm 2021 – 2022 dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tôi và các nữ đồng nghiệp thường xuyên xa nhà, làm việc không kể ngày đêm để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bà Vũ Thị Vy, Phó Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: CĐCS Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 39 tổ công đoàn trực thuộc với 844 đoàn viên, trong đó có 589 đoàn viên nữ (chiếm 69,7%). Để đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, CĐCS bệnh viện đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho toàn thể đoàn viên công đoàn nói chung, CBVCNLĐ nữ nói riêng thực hiện tốt các nội dung phong trào. Cùng đó, phối hợp tổ chức các  hoạt động có ý nghĩa, tọa đàm, tập huấn, khen thưởng các CBVCNLĐ nữ có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào. Đơn cử trong năm 2022, CĐCS bệnh viện đã tổ chức hỗ trợ các CBVCNLĐ nữ nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 với số tiền 60,2 triệu đồng; tổ chức giải bóng chuyền hơi nữ, tổ chức cho CBVCNLĐ nữ đi tham quan…

Nhờ sự nỗ lực vượt qua khó khăn, hằng năm toàn ngành y tế có nhiều CBVCNLĐ nữ đạt thành tích nổi bật trong công tác, được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Đơn cử trong năm 2021 và năm 2022, ngành y tế có 6 CBVCNLĐ nữ được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; 13 CBVCNLĐ nữ được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 120 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học do CBVCNLĐ nữ là chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm được công nhận và áp dụng rộng rãi trong ngành… Hằng năm, có trên 90% CBVCNLĐ nữ toàn ngành đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; trên 90% gia đình CBVCNLĐ nữ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Phát huy kết quả, thành tích đạt được, những năm tiếp theo, CBVCNLĐ nữ ngành y tế tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” để qua đó tiếp tục góp phần thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân và xây dựng gia đình hạnh phúc.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/566338-phu-nu-nganh-y-te-tich-cuc-tham-gia-phong-trao-thi-dua-gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha.html

  • Từ khóa