Hà Nội: Xử phạt hàng loạt ô tô đỗ tràn lòng đường vì "chung cư hết chỗ để"

Thứ 6, 24.03.2023 | 14:44:22
775 lượt xem

Sáng 24/3, Đội CSGT số 14 đã tiến hành lập biên bản, xử phạt gần chục chiếc ô tô có hành vi đỗ tràn ra lòng đường vành đai 3, đoạn qua khu chung cư CT12 Kim Văn - Kim Lũ (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Hà Nội: Xử phạt hàng loạt ô tô đỗ tràn lòng đường vì chung cư hết chỗ để - 1

Ô tô đỗ tràn xuống lòng đường vành đai 3 sáng 24/3 (Ảnh: Công an cung cấp).

"Với hành vi kể trên, các tài xế sẽ bị phạt từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng, và tạm giữ bằng lái 7 ngày", vị lãnh đạo nói.

Hà Nội: Xử phạt hàng loạt ô tô đỗ tràn lòng đường vì chung cư hết chỗ để - 2

Hàng loạt xe ô tô đỗ tràn ra lòng đường vành đai 3 đoạn qua khu chung cư CT12 Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) (Ảnh: Công an cung cấp).

Thông tin thêm với PV, lãnh đạo Đội CSGT số 14 cho biết, trong thời gian vừa qua, tình trạng ô tô đỗ thành hàng dài ở lòng đường vành đai 3 đoạn qua khu chung cư CT12 Kim Văn - Kim Lũ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) diễn ra phổ biến.

Các ô tô thường đỗ từ tối muộn ngày hôm trước tới sáng hôm sau. Nhiều đoạn xe đỗ thành 2 - 3 hàng, chiếm khoảng 2 làn đường của đoạn vành đai 3 phía dưới.

Hà Nội: Xử phạt hàng loạt ô tô đỗ tràn lòng đường vì chung cư hết chỗ để - 3Hà Nội: Xử phạt hàng loạt ô tô đỗ tràn lòng đường vì chung cư hết chỗ để - 4

CSGT xử phạt hàng loạt các trường hợp đỗ sai quy định (Ảnh: Công an cung cấp).

Sau khi nắm được thông tin, Đội CSGT số 14 phối hợp với Công an quận Hoàng Mai đã liên tục ra quân để tuyên truyền, nhắc nhở, thậm chí xử phạt đối với các tài xế, nhưng cứ hễ vắng bóng lực lượng chức năng "là đâu lại vào đấy".

"Do khu vực kể trên có mật độ chung cư dày, cộng với việc 3 tòa chung cư CT12 này cũng đã xây dựng từ lâu nhưng chỉ có một hầm để xe, nên tình trạng quá tải liên tục diễn ra. Người dân không có chỗ để xe nên đã để tràn lan ra đường", vị lãnh đạo nói.

Hà Nội: Xử phạt hàng loạt ô tô đỗ tràn lòng đường vì chung cư hết chỗ để - 5

Thời gian qua, do hầm để xe quá tải, hàng loạt ô tô đã đỗ tràn ra lòng đường vành đại 3, đoạn qua khu chung cư CT12 Kim Văn - Kim Lũ (Ảnh: Công an cung cấp).

Cũng theo vị này, để giải quyết vấn đề trên, thời gian qua, Đội CSGT số 14 cũng đã phối hợp với Công an quận, UBND quận Hoàng Mai họp bàn bạc các phương án để tìm các điểm trông giữ xe cho người dân.

Ngoài ra, Đội cũng tham mưu cho lãnh đạo Phòng CSGT đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Sở GTVT để tổ chức các điểm trông giữ phương tiện cho người dân, tránh tình trạng quá tải đang diễn ra như hiện nay.


Theo baolangson.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-xu-phat-hang-loat-o-to-do-tran-long-duong-vi-chung-cu-het-cho-de-20230324120123363.htm

  • Từ khóa