Thời tiết hôm nay ngày 9-4: Miền Bắc trời lạnh, miền Nam nắng nóng

Chủ nhật, 09.04.2023 | 09:43:25
695 lượt xem

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, ngày 9-4, miền Bắc trời vẫn lạnh, miền Nam nắng nóng.

Cụ thể, hôm nay, do vẫn chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh cường độ yếu, thời tiết Hà Nội tiếp tục âm u, nhiều mây. Mưa có thể xuất hiện vào tối và đêm. Nhiệt độ duy trì ở mức 20-24 độ C.

Trong những ngày trời trở lạnh như thế này, những người có sức đề kháng yếu như người già hoặc trẻ em cần hết sức đề phòng. Nếu phải ra ngoài trong khoảng thời gian tối hay đêm, thời điểm nhiệt độ hạ thấp nhất thì cần mang quần áo ấm để tránh các bệnh về đường hô hấp, tim mạch.

Dự báo từ đầu tuần tới, thời tiết sẽ ấm dần lên. Nhiệt độ cao nhất trong ngày chạm ngưỡng 28-29 độ C. Ngay cả về đêm, nhiệt độ cũng không thấp hơn 22-24 độ C. Mưa vẫn có thể xuất hiện nhưng rải rác ở một số khu vực và lượng mưa không đáng kể. Trưa chiều trời có thể hửng nắng.

Hôm nay, Hà Nội tiếp tục âm u, nhiều mây. Ảnh minh họa: laodongthudo 
Hôm nay, Hà Nội tiếp tục âm u, nhiều mây. Ảnh minh họa: laodongthudo 

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ 18 - 21 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có lúc có mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ 19-23 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, đêm và sáng có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ từ 18 - 21 độ C, phía Nam 26-29 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ 23 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 20 - 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ đêm có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 23 - 35 độ C.


Hải Thanh/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/thoi-tiet-hom-nay-ngay-9-4-mien-bac-troi-lanh-mien-nam-nang-nong-724403

  • Từ khóa