Cấm đăng kiểm viên bắt tay cò xe để "chen ngang", tiêu cực

Thứ 7, 27.05.2023 | 15:26:09
717 lượt xem

Cấm các đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên và nhân viên đăng kiểm bắt tay với cò xe lợi dụng "chen ngang" và có các hành vi tiêu cực, tự ý đưa ra các yêu cầu để tiêu cực, trục lợi.

Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc Phạm Tuấn Giang vừa yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thường xuyên quán triệt cán bộ, đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ phải thực hiện đúng quy trình, quy định về kiểm định xe cơ giới.

Công khai minh bạch trình tự, thủ tục, quy trình, tiêu chuẩn, phí, lệ phí và thời gian làm việc, số điện thoại đường dây nóng của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) để người dân kịp thời phản ánh...

"Tuyệt đối không can thiệp các phần mềm làm sai lệch kết quả kiểm định. Nghiêm cấm các đơn vị đăng kiểm, các đăng kiểm viên và nhân viên đăng kiểm bắt tay với cò xe lợi dụng "chen ngang" và có các hành vi tiêu cực, tự ý đưa ra các yêu cầu và ban hành các quy định trái pháp luật để tiêu cực, sách nhiễu, trục lợi", ông Giang nhấn mạnh.

Cấm đăng kiểm viên bắt tay cò xe để chen ngang, tiêu cực - 1

Vĩnh Phúc yêu cầu các địa phương vận động nhân dân tham gia tố giác, phản ánh về hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới (Ảnh minh họa: Thế Hưng).

Đặc biệt, Sở GTVT Vĩnh Phúc chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm tuyệt đối không để tình trạng lỡ hẹn, không đúng khung thời gian đã đăng ký của chủ phương tiện gây ra tình trạng ùn tắc, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Cơ quan này đề nghị Công an tỉnh Vĩnh Phúc nắm tình hình an ninh trật tự tại các khu vực gần các trung tâm đăng kiểm, kịp thời phát hiện các hành vi lợi dụng công tác, có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân nhất là dấu hiệu "bảo kê", bao che, tham nhũng... liên quan kiểm định xe.

UBND các huyện, thành phố vận động nhân dân tham gia tố giác, phản ánh về hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới theo số điện thoại đường dây nóng Cục Đăng kiểm Việt Nam 024.37684702 hoặc 0985961766.


Thế Kha/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cam-dang-kiem-vien-bat-tay-co-xe-de-chen-ngang-tieu-cuc-20230527092533425.htm

  • Từ khóa