Cận cảnh khu cách ly hơn 400 người từ Trung Quốc trở về ở Lạng Sơn

Thứ 2, 10.02.2020 | 14:22:35
1,075 lượt xem

Những công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc sẽ phải cách ly tối đa 14 ngày tại một đơn vị bộ đội. Toàn bộ ăn ở sinh hoạt tập trung trong doanh trại.

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 1

             Trung đoàn 123, thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn là nơi tiếp nhận, cách ly hơn 400 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc từ ngày 3/2 đến nay.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 2

             Nơi đây là 1 trong 3 cơ sở được tỉnh Lạng Sơn chọn làm điểm cách ly các công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. Trung đoàn 123 nằm ở phía Bắc thuộc Dốc Đồn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 3

             Đến sáng 9/2, tổng số công dân Việt Nam mà Trung đoàn 123 đón nhận và tổ chức cách ly là 410 người, trong đó có 232 phụ nữ và 178 nam giới.          


can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 4

             Thượng tá Nguyễn Văn Quyền, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 123 cho biết, các đợt công dân tiếp nhận được bố trí ở các khu vực khác nhau trong doanh trại, nam nữ cũng được sắp xếp ở riêng.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 5

             Theo Thượng tá Nguyễn Văn Quyền, các công dân được bố trí ăn ở theo tiêu chuẩn quân đội. Ngay tại thời điểm tiếp nhận, mỗi người được phát một bộ dụng cụ cá nhân từ chăn, màn, gối cho đến bàn chải, cốc hay khăn rửa mặt và khẩu trang.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 6

             Trong quá trình này, nhiều người nhà đã gửi đồ đạc, quần áo ấm bổ sung cho các công dân trong diện cách ly. Tất cả đều được bộ đội kiểm tra trước khi bàn giao.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 7

             Bộ đội đang chuẩn bị bữa ăn cho những người Việt Nam từ Trung Quốc về cách ly tại đây. 100% cán bộ chiến sỹ nấu ăn thực hiện đeo khẩu trang y tế và găng tay khi chế biến và chia xuất ăn để phòng tránh lây bệnh.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 8

             Các công dân được phục vụ đầy đủ từ ăn, uống, nước nóng tắm, máy sưởi và cả máy sấy quần áo trong điều kiện thời tiết mưa ẩm hiện nay của Lạng Sơn.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 9

             Quá trình cách ly tập trung sẽ kéo dài trong 14 ngày, sau đó những người không có biểu hiện sốt, ốm sẽ được ra ngoài, trở về địa phương theo nhu cầu.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 10

             Theo ông Quyền, những công dân đang được cách ly tại Trung đoàn 123 được đo thân nhiệt 2 lần/ngày vào sáng và chiều. Khi phát hiện công dân có thân nhiệt bất thường sẽ được chuyển đến phòng cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 11

             "Đối với các gia đình có cháu nhỏ đi theo bố mẹ, chúng tôi bố trí phòng ở, sinh hoạt riêng. Tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo lo cho các cháu nhỏ thêm các khẩu phần khác như sữa, bánh kẹo... để đảm bảo sức khỏe, chế độ dinh dưỡng", Thượng tá Quyền thông tin.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 12

             Tất cả công dân đang được cách ly ở đầu đều cho biết cảm thấy thoải mái với điều kiện sinh hoạt hiện nay mặc dù ban đầu có chút bỡ ngỡ.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 13

             Nhiều người từ bên kia biên giới về tập trung ở đơn vị quân đội nên chưa quen và tỏ ra sốt ruột khi chưa được về với gia đình.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 14

             Các biển cảnh báo nguy cơ lây nhiễm virus corona được đặt rất nhiều nơi trong đơn vị để cho quân nhân và người dân biết thực hiện.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 15

             Ngoài chuẩn bị nhân lực, y bác sỹ tập trung tại đơn vị, nhiều xe cứu thương cũng được điều động đến để kịp thời xử lý những tình huống bất ngờ.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 16

             Ngoài lực lượng quân y, trung tâm cách ly này hiện có 22 cán bộ bác sỹ quân y và cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn được điều động sang làm nhiệm vụ.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 17

             Mọi hỗ trợ về y tế cho các công dân luôn luôn được đảm bảo kịp thời.         

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 18

             Theo Thiếu tá quân y Nguyễn Công Hạnh, hàng ngày những người cách ly tại đây được các bác sỹ quân y kiểm tra thân nhiệt và các vấn đề về y tế khách.          

can canh khu cach ly hon 400 nguoi tu trung quoc tro ve o lang son hinh 19

             " Mọi thông tin về suất ăn theo tiêu chuẩn quân nhân dành cho các công dân Việt Nam được cách ly tại đây sau khi trở về từ Trung Quốc được công khai và mọi người có quyền lựa chọn. Nước muối súc miệng, găng tay và nước rửa tay được đơn vị trang bị đến từng phòng cho các công dân", Bác sỹ quân y Nguyễn Công Hạnh, cho biết.         


Phi Long-Việt Tùng/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/can-canh-khu-cach-ly-hon-400-nguoi-tu-trung-quoc-tro-ve-o-lang-son-1008402.vov

  • Từ khóa