Quảng Ninh đón 229 hành khách về từ Hàn Quốc, đưa đi cách ly tập trung

Thứ 2, 02.03.2020 | 11:19:50
349 lượt xem

229 công dân Việt Nam và du khách nước ngoài từ Hàn Quốc đến Việt Nam đã hạ cánh tại Sân bay Vân Đồn chiều 1/3.

Chiều 1/3, chuyến bay mang số hiệu VJ961 của hãng hàng không Vietjet Air đưa 229 công dân Việt Nam và du khách nước ngoài từ Hàn Quốc đến Việt Nam đã hạ cánh tại Sân bay Vân Đồn.

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay VJ961 được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng đúng quy trình của Bộ Y tế; Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế và các đơn vị liên quan đã sử dụng máy đo thân nhiệt từ xa để kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện các trường hợp ốm, sốt; phun khử trùng hành lý xách tay của hành khách và khu vực tiếp đón....

quang ninh don 229 hanh khach ve tu han quoc hinh 1
Quảng Ninh họp bàn phương án đón công dân Hàn Quốc trở về qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.

Sau khi hoàn thành các thủ tục hải quan và nhập cảnh, toàn bộ hành khách có sức khỏe ổn định, tinh thần tốt và được đưa về các cơ sở cách ly 14 ngày theo quy định.

Trước đó, để chuẩn bị đón các chuyến bay đưa công dân và khách nước ngoài trở về từ Hàn Quốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Ninh đã họp bàn phương án đón tiếp, phòng chống dịch Covid-19 đối với các chuyến bay về Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các sở, ngành liên quan lên phương án chi tiết trên cơ sở thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế và đảm bảo các điều kiện tốt nhất đón tiếp, cách ly theo dõi sức khỏe hành khách.

“Ngành giao thông vận tải phối hợp với công an và các đơn vị liên quan, tiếp cận và triển khai ngay các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Các đơn vị ở cơ sở và bên y tế chuẩn bị sẵn sàng ngay đảm bảo các điều kiện để đón, bố trí ở cơ sở...” - ông Đặng Huy Hậu cho biết./.

quang ninh don 229 hanh khach ve tu han quoc hinh 2
Chuyến bay VJ961 của hãng hàng không Vietjet Air đưa 229 công dân Việt Nam và du khách nước ngoài từ Hàn Quốc đến Việt Nam hạ cánh tại Sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.
quang ninh don 229 hanh khach ve tu han quoc hinh 3
Hành khách trên chuyến bay VJ961 làm các thủ tục kiểm tra y tế.


Vũ Miền/VOV-Đông Bắc

https://vov.vn/tin-24h/quang-ninh-don-229-hanh-khach-ve-tu-han-quoc-dua-di-cach-ly-tap-trung-1016544.vov

  • Từ khóa