Xét xử phúc thẩm vụ án hành chính doanh nghiệp khởi kiện cơ quan quản lý thị trường: Bác kháng cáo của Công ty TNHH MTV Tuấn Nam

Thứ 4, 28.09.2022 | 09:30:13
724 lượt xem

Ngày 27/9/2022, Tòa án Nhân dân cấp cao Hà Nội mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hành chính phúc thẩm giữa người khởi kiện là Công ty TNHH MTV Tuấn Nam UNITED (viết tắt là công ty Tuấn Nam, người đại diện hợp pháp là bà Liễu Thị Huyên, chức danh giám đốc công ty); người bị kiện là Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn (người đại diện theo ủy quyền của Cục trưởng Cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn tham dự phiên tòa là ông Vũ Hồng Trung, Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn) và


Toàn cảnh phiên tòa phúc thẩm tại điểm cầu Tòa án Nhân dân tỉnh Lạng Sơn

Phiên tòa xét xử phúc thẩm được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Tòa án Nhân dân cấp cao Hà Nội và điểm cầu tại Tòa án Nhân dân tỉnh Lạng Sơn.

Trước đó, ngày 27/5/2022, Tòa án Nhân dân tỉnh Lạng Sơn mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hành chính này.

Theo đó, từ những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được và diễn biến công khai tại phiên tòa sơ thẩm, trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lạng Sơn, Hội đồng xét xử tại phiên sơ thẩm đã quyết định: bác yêu cầu khởi kiện của công ty Tuấn Nam về yêu cầu hủy bỏ toàn bộ Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 001169347/QĐ-XPVPHC ngày 10/8/2021 của Đội trưởng Đội QLTT số 1 và hủy toàn bộ quyết định giải quyết khiếu nại số 1337/QĐ-CQLTT ngày 29/10/2021 của Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn; đình chỉ yêu cầu bồi thường của công ty Tuấn Nam đối với Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn.

Chưa đồng tình với kết quả của phiên tòa sơ thẩm, Công ty Tuấn Nam đã gửi đơn kháng cáo lên tòa án cấp trên để giải quyết lại theo thủ tục phúc thẩm.

Theo trình bày tại phiên phúc thẩm, đại diện bên khởi kiện (Công ty Tuấn Nam) đề nghị Tòa án Nhân dân cấp cao Hà Nội xem xét hủy bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân tỉnh Lạng Sơn, hủy các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội QLTT số 1 và Quyết định giải quyết khiếu nại của Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bên khởi kiện đã đưa ra những lập luận, tài liệu để chứng minh lô hàng đồ chơi của công ty Tuấn Nam nhập vào ngày 30/7/2021 và đang trên đường đưa về kho của công ty vào ngày 31/7/2021 không phải là hàng nhập lậu cũng như giải thích rõ về kích thước, chi tiết của các bộ đồ chơi đã bị cơ quan QLTT thu giữ trước đó. Bên khởi kiện tiếp tục không thừa nhận lô hàng của công ty do Đội QLTT số 1 thu giữ là hàng nhập lậu và không đồng ý với nội dung quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội trưởng đội QLTT số 1 và Quyết định giải quyết khiếu nại của Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đối với Công ty Tuấn Nam.

Còn theo trình bày của người bị kiện tại phiên tòa phúc thẩm, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn) tiếp tục không đồng ý với ý kiến của người khởi kiện về yêu cầu hủy bỏ toàn bộ Quyết định số 001169347/QĐ-XPVPHC ngày 10/8/2021 của Đội trưởng Đội QLTT số 1 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Tuấn Nam. Đại diện Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn trình bày tại phiên tòa cũng không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của công ty đưa ra. Bởi khi tiếp nhận đơn khiến nại của doanh nghiệp, cơ quan QLTT đã tiến hành xác minh và thực hiện theo đúng Luật Khiếu nại.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân cấp cao Hà Nội, những người tham gia tố tụng đã thực hiện hỏi và tranh luận, bổ sung làm rõ những nội dung liên quan của phía người khởi kiện và người bị kiện.

Từ những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được và diễn biến công khai tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân cấp cao Hà Nội đã quyết định: Bác kháng cáo của Công ty Tuấn Nam; giữ nguyên quyết định của bản án hành chính sơ thẩm do Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã tuyên vào ngày 27/5/2022.


Lưu Vũ - Tuấn Nam/baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/529772-xet-xu-phuc-tham-vu-an-hanh-chinh-doanh-nghiep-khoi-kien-co-quan-quan-ly-thi-truong-bac-khang-cao-cua-cong-ty-tnhh-mtv-tuan-nam.html 

  • Từ khóa