Làm tốt ngay từ khâu huy động lực lượng

Thứ 6, 25.12.2020 | 08:53:10
464 lượt xem

Quan sát cán bộ, chiến sĩ dân quân xã Quảng Vọng (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) huấn luyện nội dung trung đội dân quân cơ động đánh chiếm lại mục tiêu trong tình huống A2 với những động tác kỹ thuật chính xác, phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả, chúng tôi hiểu sự thuần thục đó là cả một quá trình luyện rèn.

Với phương châm huấn luyện “Sát thực, hiệu quả”, huyện Quảng Xương đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các đơn vị dân quân tự vệ (DQTV) lập kế hoạch huấn luyện theo từng đối tượng. Qua đó, tạo thuận lợi cho công tác kiểm tra, giám sát cũng như duy trì huấn luyện. Đồng thời, trong mỗi đợt huấn luyện, các đơn vị thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng huấn luyện từng bước, từng khâu vững chắc. Đặc biệt là việc duy trì nền nếp, quân số, vũ khí trang bị trong huấn luyện luôn bảo đảm đúng quy định, không có hiện tượng thiếu vắng hoặc đi muộn về sớm. Năm qua, huyện Quảng Xương hoàn thành 100% chương trình giáo dục chính trị-pháp luật; huấn luyện quân sự cho các đối tượng. Riêng lực lượng thường trực kết quả giáo dục chính trị 100% khá, giỏi; huấn luyện quân sự 100% đạt yêu cầu, có 85% khá, giỏi. Huấn luyện DQTV 100% đạt yêu cầu, có 75% khá, giỏi. Tổ chức diễn tập chỉ huy tham mưu 1 bên 1 cấp trên bản đồ đạt kết quả tốt.

Làm tốt ngay từ khâu huy động lực lượng

Trung đội dân quân xã Quảng Vọng (Quảng Xương) huấn luyện cơ động đánh chiếm lại mục tiêu trong 

tình huống A2.

Để có được những kết quả trên, chúng tôi được biết, trước khâu tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, Ban CHQS huyện Quảng Xương đã chủ động làm tốt ngay từ khâu huy động lực lượng. Với tình trạng, các đối tượng DQTV trong độ tuổi thường đi làm ăn, không có mặt tại địa phương, đơn vị xác định tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, làm cho các đối tượng ý thức rõ ràng về trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Theo đó, ngay từ cấp xã, các đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể, chính trị, xã hội tại địa phương đối với công tác quốc phòng; rà soát thanh niên trong độ tuổi và từng bước kiện toàn tổ chức biên chế lực lượng dân quân xã; sớm thông báo thời gian huấn luyện để cán bộ, chiến sĩ chủ động sắp xếp công việc... Đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, rút kinh nghiệm sau mỗi mùa huấn luyện, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vắng mặt không có lý do khi có lệnh triệu tập huấn luyện. Chính vì vậy, những năm qua, quân số tham gia huấn luyện của huyện Quảng Xương luôn bảo đảm 100%.

Thượng tá Mai Văn Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quảng Xương (Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa), khẳng định: Hằng năm, Đảng ủy Quân sự huyện luôn có nghị quyết lãnh đạo đối với nhiệm vụ huấn luyện DQTV. Đó là cơ sở để chúng tôi chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành chặt chẽ, hiệu quả công tác huấn luyện. Từ đó, hoạt động của lực lượng vũ trang huyện Quảng Xương luôn đi vào nền nếp, giữ vững tổ chức biên chế, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.


Bài và ảnh: ĐOÀN VĂN NAM/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/quoc-phong-toan-dan/lam-tot-ngay-tu-khau-huy-dong-luc-luong-647490

  • Từ khóa