Hiệu ứng tốt của “nhóm sở thích”

Thứ 2, 04.01.2021 | 14:24:32
823 lượt xem

Ngày nghỉ cuối tuần luôn là khoảng thời gian mong đợi của hầu hết mọi người, với những chiến sĩ trong các đơn vị quân đội cũng không phải ngoại lệ. Nhu cầu của quân nhân được nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí ngày nghỉ cuối tuần là cần thiết và chính đáng.

Song, vấn đề đặt ra là làm thế nào để vừa thỏa mãn nhu cầu giải trí, tạo không khí vui tươi, thoải mái cho bộ đội, vừa bảo đảm duy trì nghiêm kỷ luật?

Hiệu ứng tốt của “nhóm sở thích”
Hoạt động thư pháp thu hút sự quan tâm của chiến sĩ. 

Nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của bộ đội và tình hình thực tiễn của đơn vị, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) đã có nhiều hoạt động thiết thực trong ngày nghỉ, bảo đảm phù hợp với đặc thù nhiệm vụ đơn vị nhưng vẫn thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng. Ngoài các môn thể thao, như: Bóng đá, bóng chuyền được nhiều chiến sĩ ưa thích thì thời gian qua, một hình thức mới được tổ chức vào ngày nghỉ cuối tuần cũng đã và đang thu hút đông đảo bộ đội tham gia, đó là hoạt động của “nhóm sở thích”. Theo đó, nhóm được hình thành dựa trên chính nhu cầu, sở thích của cán bộ, chiến sĩ đơn vị, với hình thức đa dạng, phong phú, do tổ chức đoàn duy trì, phụ trách. Một số nhóm đã thu hút đông đảo bộ đội tham gia, như: Nhóm thể hình, nhóm nhảy hiện đại...

Từ quá trình hoạt động cho thấy, mô hình “nhóm sở thích” không những phát huy được năng khiếu của mỗi quân nhân ở từng bộ môn mà còn đáp ứng được niềm đam mê của cán bộ, chiến sĩ trong giờ nghỉ, ngày nghỉ. Qua đó, vừa nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội, vừa vun đắp tình đoàn kết đồng chí, đồng đội, góp phần quản lý kỷ luật chặt chẽ trong đơn vị.


Nguyễn Đình Dần/Qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/hieu-ung-tot-cua-nhom-so-thich-648266

  • Từ khóa