Đón Xuân ở đơn vị sẵn sàng chiến đấu

Thứ 5, 11.02.2021 | 15:29:11
1,009 lượt xem

Chúng tôi đến Trung đoàn 43 (Sư đoàn 395, Quân khu 3) khi chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Khuôn viên đơn vị được các chiến sĩ cùng nhau chỉnh trang với cờ, băng rôn, khẩu hiệu để tạo không khí tươi vui phấn khởi trong những ngày đầu Xuân. Không khí đón Xuân của đơn vị trở nên nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tham gia với nhiều ý nghĩa thiết thực.

Đón Xuân ở đơn vị sẵn sàng chiến đấu
Chuẩn bị khu vui chơi của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 43, Sư đoàn 395, Quân khu 3. 

Để bộ đội đón Tết “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”, đơn vị đã phát huy ý tưởng của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Tất cả những vật dụng để trang trí trong phòng đón Xuân của các đơn vị đều do những “bàn tay khéo léo” của các chiến sĩ trẻ tô điểm lên. Ai cũng tích cực tham gia trang trí, dọn dẹp khuôn viên để cảnh quan đơn vị thêm khang trang, sạch đẹp. Năm nay là năm đầu tiên đón Tết xa nhà nhưng Binh nhất Đỗ Văn Hào, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 7 luôn cảm thấy vui, em tâm sự: “Ở đơn vị tôi cảm thấy rất gần gũi như trong một gia đình. Chúng tôi được chỉ huy các cấp luôn quan tâm, động viên và giúp đỡ rất nhiều. Ngoài ra đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa. Tết ở đơn vị sẽ là ấn tượng đẹp trong đời quân ngũ của tôi”.

Đón Xuân ở đơn vị sẵn sàng chiến đấu

Hoạt động trang trí Tết của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 43, Sư đoàn 395, Quân khu 3.

Đại úy Phạm Văn Cảnh, Chính trị viên Tiểu đoàn 7 (Trung đoàn 43, Sư đoàn 395) chia sẻ: “Để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đón Tết, vui xuân lành mạnh, chúng tôi đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tu sửa, sơn mới hệ thống nhà ở, chăm sóc cảnh quan môi trường. Chăm lo đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần cho bộ đội, góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ đơn vị đón một cái Tết xa nhà thật ấm áp, đầy đủ”. Đại úy Phạm Văn Cảnh cho biết thêm, đơn vị cũng xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm trong đơn vị như: Hái hoa dân chủ, thi gói bánh chưng, ném còn, nhảy sạp, kéo co, nhảy bao bố, đập niêu, đẩy gậy, chơi cờ tướng, cầu độc mộc… tạo không khí vui tươi, rèn luyện cho bộ đội những kỹ năng cần thiết phục vụ cho quá trình học tập, công tác tại đơn vị.

Bên cạnh đó, xác định rõ nhiệm vụ “vui Xuân mới không quên nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu cao”, chỉ huy các cấp từ Trung đoàn đến Tiểu đoàn, đại đội và trung đội xác định rõ luôn nêu cao tinh thần trực Tết, không để tình huống bất ngờ xảy ra, duy trì nghiêm túc chế độ trực, tuần tra canh gác, trực chiến, trực chỉ huy, sẵn sàng chiến đấu cao...

Đón Xuân ở đơn vị sẵn sàng chiến đấu
 Hội thi gói và luộc bánh chưng giữa các đơn vị.

Theo Trung tá Phạm Thanh Lâm, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn: Song song với việc tổ chức các hoạt động đón Tết cho bộ đội, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các đơn vị quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về trực sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên tổ chức triển khai luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu như phương án chiến đấu bảo vệ khu vực trú quân thường xuyên, phương án chiến đấu Tết Nguyên đán Tân Sửu… “Đơn vị luôn chủ động nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, sẵn sàng cơ động cho các tình huống xảy ra khi có mệnh lệnh của cấp trên, góp phần đảm bảo an toàn cho các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, vui xuân trên địa bàn và làm tốt mọi công tác chuẩn bị đón Tết cho cán bộ, chiến sĩ”, Trung tá Phạm Thanh Lâm nhấn mạnh.


ĐÀO HIỆP – BÙI LỢI/QDND.VN

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/don-xuan-o-don-vi-san-sang-chien-dau-651464

  • Từ khóa