"Cơ bản, thiết thực, vững chắc" ngay từ tháng đầu huấn luyện

Thứ 3, 20.04.2021 | 15:09:16
1,044 lượt xem

Năm 2021, Tiểu đoàn 2, Trường Quân sự Quân đoàn 1 tổ chức tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) đến từ 4 huyện thuộc địa bàn của hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Sau một tháng huấn luyện, các CSM đã trưởng thành nhanh chóng.

Rời xa gia đình, người thân đến với một môi trường hoàn toàn mới, hầu hết CSM đều có những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu. Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn của đội ngũ cán bộ khung, CSM Tiểu đoàn 2 đã nhanh chóng thích nghi, bắt nhịp với cuộc sống nơi đây. Được hỏi cảm nhận về điều kiện học tập, sinh hoạt tại đơn vị, CSM Phạm Huy Hoàng, Đại đội 21 tâm sự: “Sự huấn luyện bài bản cùng nền nếp chính quy với yêu cầu, đòi hỏi cao nên ban đầu tôi và đồng đội gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ cán bộ các cấp nhiệt tình chỉ bảo, hướng dẫn nên anh em CSM đã quen dần với nền nếp, chế độ, quy định của đơn vị”.

Bên cạnh việc làm tốt công tác chuẩn bị, ngay sau khi đón nhận CSM, đội ngũ cán bộ các cấp nhanh chóng nắm chắc chất lượng chính trị, kịp thời gặp gỡ, động viên, giúp CSM ổn định tư tưởng, vượt qua khó khăn, nêu cao quyết tâm bước vào huấn luyện. Cùng với đó, đơn vị đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền cổ động, biểu dương, khích lệ CSM học tập, rèn luyện nên đến nay, 100% CSM đều an tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ, nỗ lực phấn đấu không ngừng.

Quán triệt mục đích, yêu cầu trước khi huấn luyện chiến thuật cho chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 2, 

Trường Quân sự Quân đoàn 1.

Chất lượng huấn luyện là một trong những nội dung được lãnh đạo, chỉ huy Tiểu đoàn 2 đặc biệt quan tâm. Với nhiều chủ trương, biện pháp sát đúng nên kết quả kiểm tra tháng đầu huấn luyện cho thấy, 100% CSM cơ bản nắm chắc nội dung, khoa mục, đề mục được huấn luyện trên tất cả các lĩnh vực quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật với nhiều nội dung khá, giỏi.

Trung tá Trịnh Khắc Huân, Chính trị viên Tiểu đoàn 2 cho biết: "Ngay sau khi có chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của trên về nhiệm vụ huấn luyện CSM, Đảng ủy, chỉ huy tiểu đoàn đã làm tốt công tác quán triệt, giáo dục, ưu tiên lựa chọn những đồng chí có kinh nghiệm biên chế vào khung cán bộ; xây dựng kế hoạch huấn luyện khoa học, tập trung đầu tư vào các nội dung khó như: Kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu bộ binh, Điều lệnh quản lý bộ đội, Điều lệnh đội ngũ và rèn luyện thể lực bộ đội, bám sát và thực hiện đúng phương châm huấn luyện "cơ bản, thiết thực, vững chắc"... bảo đảm công tác huấn luyện đạt kết quả cao nhất ngay từ những ngày đầu, tuần đầu, tháng đầu, làm cơ sở nâng cao chất lượng huấn luyện trong thời gian tiếp theo".


Bài và ảnh: XUÂN QUÝ - ANH ĐỨC/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/co-ban-thiet-thuc-vung-chac-ngay-tu-thang-dau-huan-luyen-657262

  • Từ khóa