Tiếp sức mùa huấn luyện

Thứ 4, 21.04.2021 | 14:41:15
1,282 lượt xem

Những ngày tháng tư, nắng phương Nam bỏng rát. Trên thao trường huấn luyện của Trung đoàn Minh Đạm (Bộ CHQS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), các chiến sĩ mới vẫn hăng say luyện tập, dù mồ hôi ướt đẫm lưng áo. Thấu hiểu sự vất vả của các chiến sĩ, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp triển khai mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện”.

Thực hiện mô hình này, hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tự tay chuẩn bị các loại nước uống, như: Trà bí đao, nước suối, cà phê; pha chế mủ trôm, hạt é, mía lau... theo tiêu chí thơm ngon, bổ dưỡng, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, sau đó ướp lạnh giúp cán bộ, chiến sĩ vơi bớt mệt nhọc sau giờ huấn luyện. Đại úy QNCN Lê Thị Vân, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Được sự nhất trí của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, hội đã phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức mô hình mỗi tuần một lần, từ đầu tháng 4 đến hết tháng 5-2021. Chị em luân phiên chuẩn bị và cắt cử người mang nước uống ra thao trường giúp bộ đội giải nhiệt bằng những ly nước mát, thể hiện tình cảm thương yêu của các cô, các chị đối với những chiến sĩ trẻ trong mùa huấn luyện”.

Tiếp sức mùa huấn luyện
 Phụ nữ LLVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và đơn vị bạn phối hợp “Tiếp sức mùa huấn luyện”.

Mặc dù chị em phụ nữ còn phải đảm đương nhiều công việc, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị, vừa chăm lo cho gia đình, nhưng bằng tình cảm, tinh thần trách nhiệm và sự sẻ chia, các chị đã duy trì tốt mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ vượt nắng thắng mưa, thi đua luyện tập. Những ly nước mát, nặng nghĩa tình của các cô, các chị như tiếp thêm sức mạnh giúp chiến sĩ vượt khó vươn lên, quyết tâm huấn luyện giỏi, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sức lan tỏa của mô hình đã thu hút sự tham gia của lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Hội Phụ nữ cơ sở các đơn vị: Bộ đội Biên phòng, Vùng Cảnh sát biển 3 và nhiều nhà hảo tâm tự nguyện ủng hộ kinh phí để duy trì đều đặn mô hình.

Không chỉ phục vụ nước uống, các hội viên, đoàn viên còn tổ chức giao lưu văn nghệ, tham gia trò chơi dân gian trong giờ nghỉ giải lao giúp vơi đi mệt nhọc, căng thẳng cho bộ đội. Theo Đại tá Trương Huy Bình, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh: Sau gần một tháng triển khai thực hiện, mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cổ vũ thao trường, nâng cao chất lượng huấn luyện của đơn vị. Đặc biệt, mô hình này có sức lan tỏa không chỉ trong LLVT tỉnh mà còn nhận được sự chung tay của các đơn vị bạn cùng tham gia. Đây là cách làm sáng tạo, ý nghĩa của Hội Phụ nữ LLVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, sẻ chia vất vả, khó khăn cùng cán bộ, chiến sĩ trong mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm nay.


Kim Loan/Qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/tiep-suc-mua-huan-luyen-657326

  • Từ khóa