Xây dựng chi bộ “4 tốt” ở Tàu 952

Thứ 5, 22.04.2021 | 14:11:47
1,009 lượt xem

Tàu 952, Hải đội 311 (Lữ đoàn 161, Quân chủng Hải quân) có 7 năm liên tục (2014 -2020) chi bộ tàu đạt trong sạch, vững mạnh, tàu đạt Đơn vị Quyết thắng, Bộ Quốc phòng tặng bằng khen (năm 2018, 2020). Thành công đó là nhờ cấp ủy, chi bộ cụ thể hóa tiêu chí xây dựng chi bộ “4 tốt” vào quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ được giao.

Dựa trên cơ sở việc xây dựng tiêu chí “4 tốt” đã được xác định là: Cán bộ, đảng viên có nhận thức, trách nhiệm tốt và thực sự tiền phong gương mẫu; nền nếp, chế độ và chất lượng sinh hoạt chi bộ tốt; dân chủ, đoàn kết, kỷ luật tốt; tự phê bình và phê bình tốt; cấp ủy, chi bộ Tàu 952 đã vận dụng sát điều kiện thực tiễn ở tàu mình trong từng tháng.

Xây dựng chi bộ “4 tốt” ở Tàu 952
 Tàu 952 vượt qua sóng to gió lớn làm tốt công tác cứu nạn trong bão tại Quảng Trị, năm 2020.

Tháng 3 vừa qua, chi bộ Tàu 952 xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung lãnh đạo công tác huấn luyện đạt kết quả cao ngay từ ngày đầu, tuần đầu. Trước khi ra nghị quyết, bí thư chi bộ đã phổ biến sớm dự thảo nghị quyết cho đảng viên. Khi sinh hoạt, các đảng viên thảo luận tìm nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng huấn luyện công tác chuẩn bị chiến đấu, chuẩn bị đi biển tại bến. Đại úy Hoàng Văn Tùng, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Tàu 952 cho biết: “Chi bộ đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên trong các nhiệm vụ. Quý I vừa qua, chi bộ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, trọng tâm là công tác huấn luyện”.

Cùng với đó, Tàu 952 thường xuyên làm nhiệm vụ trực trên biển hay trực tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng làm nhiệm vụ đột xuất của lữ đoàn, vùng và Quân chủng Hải quân giao. Trong những nhiệm vụ khó khăn, cán bộ, đảng viên của chi bộ đã phát huy cao độ vai trò trách nhiệm. Cuối năm 2020, Quân chủng Hải quân điều Tàu 952 cứu nạn các tàu bị mắc cạn ở khu vực biển Cửa Việt do bão, điều kiện gấp nhưng cán bộ, chiến sĩ vượt qua sóng to, gió lớn nhiều ngày và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, tàu phát huy vai trò của đảng viên trong đốn đốc kiểm tra cũng như nhận việc khó về mình.

Cũng trên biển, việc sinh hoạt, học tập, huấn luyện được vận dụng một cách linh hoạt. Công tác giáo dục chính trị, huấn luyện các bảng bố trí chiến đấu, huấn luyện chuyên ngành vẫn được duy trì nghiêm túc theo tiến trình biểu đã xác định. Để phát huy dân chủ, đoàn kết, kỷ luật tốt, cấp ủy, chi bộ tàu duy trì tốt nền nếp sinh hoạt. Thiếu úy QNCN Nguyễn Doãn Tuấn, nhân viên máy được kết nạp Đảng (9-2020) chia sẻ: “Trong sinh hoạt của chi bộ, các ý kiến đóng góp, xây dựng nghị quyết hay sinh hoạt tự phê bình và phê bình đều rất nghiêm túc, thẳng thắn, chân thành, trong bầu không khí cởi mở. Tất cả các nội dung, mọi cán bộ, đảng viên trong chi bộ đều được biết, được bàn, được làm và được kiểm tra”.

Nhờ vận dụng sát tiêu chí “4 tốt” trong xây dựng chi bộ nên ở bất cứ hoàn cảnh nào, cán bộ, đảng viên đều sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Càng trong gian khó, trực trên biển dài ngày thì tính gương mẫu của đảng viên lại được phát huy và tỏa sáng.


Bài và ảnh: VŨ HƯỞNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/xay-dung-chi-bo-4-tot-o-tau-952-657450

  • Từ khóa