Giáo dục truyền thống và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo

Thứ 3, 10.05.2022 | 14:47:13
384 lượt xem

Trong 3 ngày (từ ngày 7-5 đến 9-5), Đoàn cơ sở cơ quan Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã tổ chức chương trình giáo dục truyền thống và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đoàn cơ sở cơ quan Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương, Nghĩa trang Hàng Keo, nơi yên nghỉ của các chiến sĩ cách mạng và người yêu nước bị tù đày và hy sinh vì Tổ Quốc; dâng hương tưởng niệm 914 tù chính trị đã hy sinh bởi sự khổ sai, lao dịch của thực dân Pháp trong quá trình xây cầu tàu 914; dâng hương, dâng hoa tưởng niệm nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Giáo dục truyền thống và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo

Bác Nguyễn Thị Ni, cựu tù chính trị Côn Đảo cùng cán bộ, đoàn viên cơ quan Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, thăm di tích nhà tù Côn Đảo.

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở cơ quan tổng cục còn đến tìm hiểu những chứng tích lịch sử tại Bảo tàng Côn Đảo; tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt nhà tù Côn Đảo - nơi được gọi là “địa ngục trần gian” in đậm tội ác chiến tranh của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã giam cầm, tra tấn các chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước. Đoàn cũng thăm hỏi tặng quà các cựu tù binh hiện đang sinh sống tại huyện Côn Đảo và cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Côn Đảo.

Giáo dục truyền thống và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo

Cán bộ, đoàn viên cơ quan Tổng cục Công nghiệp quốc phòng thăm hỏi, tặng quà bác Nguyễn Văn Ước, cựu tù chính trị Côn Đảo.

Chương trình giáo dục truyền thống và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại huyện Côn Đảo nhằm giúp cán bộ, đoàn viên cơ quan Tổng cục Công nghiệp quốc phòng hiểu rõ hơn về tinh thần đấu tranh anh dũng, bất khuất, trung kiên của các chiến sĩ cách mạng - những người không tiếc máu xương đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, Qua đó, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị để ra sức học tập, rèn luyện và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Tổng cục Công nghiệp quốc phòng phát triển vững mạnh.


Nam Tuấn/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/giao-duc-truyen-thong-va-tri-an-cac-anh-hung-liet-si-tai-con-dao-693973

  • Từ khóa