Ra mắt Ban liên lạc truyền thống cựu chiến binh Sư đoàn 338

Chủ nhật, 15.05.2022 | 14:48:54
442 lượt xem

Sáng 15-5 tại TP Bảo Lộc, diễn ra Lễ ra mắt Ban liên lạc truyền thống cựu chiến binh Sư đoàn 338 (nay là Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 338, Quân khu 1) tại Lâm Đồng và các tỉnh thành phía Nam, với sự tham gia của gần 200 đại biểu, cựu chiến binh từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước về dự.

Tại buổi lễ, các thế hệ cựu chiến binh Sư đoàn 338 đã ôn lại truyền thống của sư đoàn. Theo đó, Sư đoàn 338 được thành lập ngày 11-12-1956, tiền thân là các đơn vị ra đời và chiến đấu trên chiến trường miền Nam trong kháng chiến chống thực dân Pháp tập kết ra Bắc. Trải qua quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ra mắt Ban liên lạc truyền thống cựu chiến binh Sư đoàn 338
 Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Hiện nay, sư đoàn đứng chân trên địa bàn 2 tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang, có nhiệm vụ huấn luyện cán bộ, quân dự bị động viên, xây dựng kinh tế quốc phòng trên địa bàn 5 huyện biên giới của tỉnh Lạng Sơn (Lộc Bình, Đình Lập, Cao Lộc, Tràng Định, Văn Lãng) và tỉnh Bắc Giang. Trong những năm qua, đơn vị đã thực hiện trồng, chăm sóc, khoanh nuôi bảo vệ hàng ngàn héc ta rừng phòng hộ và rừng vành đai biên giới, xây dựng các công trình thiết yếu về điện, đường, trường, trạm phục vụ nhân dân…

Ra mắt Ban liên lạc truyền thống cựu chiến binh Sư đoàn 338
Ban liên lạc truyền thống cựu chiến binh Sư đoàn 338 tại Lâm Đồng và các tỉnh thành phía Nam.

Tại Lâm Đồng hiện nay có 128 cựu chiến binh đã từng công tác tại Sư đoàn 338. Vì vậy, thể theo nguyện vọng của các cựu chiến binh, ban liên lạc được thành lập với mục đích chung sức giúp nhau trong sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, qua đó có điều kiện chăm lo công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và làm tốt hơn nữa công tác nghĩa tình đồng đội, giữ gìn, phát huy phẩm chất truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ”.


CÔNG THI/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/ra-met-ban-lien-lec-truyen-thong-cuu-chien-binh-su-doen-338-694513

  • Từ khóa