Tọa đàm khoa học về đổi mới phương pháp dạy các môn khoa học tự nhiên và chuyển đổi số

Thứ 6, 17.06.2022 | 14:46:30
406 lượt xem

Sáng 17-6, tại Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Trường Sĩ quan Thông tin phối hợp với Học viện Hải quân, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Tọa đàm khoa học: “Đổi mới phương pháp dạy học các môn khoa học tự nhiên và chuyển đổi số”.

Tham dự tọa đàm có đại biểu cơ quan Phòng đào tạo, Khoa cơ bản và một số cán bộ, giảng viên của ba nhà trường, học viện.

Tọa đàm khoa học về đổi mới phương pháp dạy các môn khoa học tự nhiên và chuyển đổi số
Quang cảnh buổi tọa đàm. 

Hội nghị đã được nghe các giảng viên, chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục đào tạo báo cáo một số chuyên đề có ý nghĩa quan trọng về đổi mới phương pháp dạy học các môn khoa học tự nhiên và ứng dụng chuyển đổi số như: Ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số trong giảng dạy môn Toán tại Trường Sĩ quan Thông tin; Một số biện pháp trong công tác xây dựng học liệu số ở Học viện Hải quân; Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học các môn khoa học cơ bản tại Trường Sĩ quan Không quân… Đây là những chuyên đề có giá trị ứng dụng thực tiễn cao trong công tác giảng dạy tại các nhà trường, học viện.

Tọa đàm khoa học về đổi mới phương pháp dạy các môn khoa học tự nhiên và chuyển đổi số
Đại biểu Khoa Cơ bản Trường Sĩ quan Không quân tham gia thảo luận. 
Tọa đàm khoa học về đổi mới phương pháp dạy các môn khoa học tự nhiên và chuyển đổi số
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm. 

Tại hội nghị, các tham luận đều thống nhất cho rằng, việc đổi mới phương pháp dạy học các môn khoa học tự nhiên và chuyển đổi số gắn bó chặt chẽ với nhau. Trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, việc ứng dụng chuyển đổi số vào đổi mới phương pháp dạy và phương pháp học là điều cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong nhà trường quân đội.

Cũng tại hội nghị, các giảng viên và chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm và thuận lợi, khó khăn trong công tác ứng dụng chuyển đổi số vào giảng dạy đồng thời đề xuất các giải pháp để tiếp tục ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo nói chung và đổi mới phương pháp dạy học các môn khoa học tự nhiên nói riêng. Trên cơ sở đó đề ra định hướng và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu góp phần thực hiện thành công chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục, đào tạo, xây dựng nhà trường thông minh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục, đào tạo trong tình hình mới.


MAI ĐÔNG- TUẤN ANH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/toa-dam-khoa-hoc-ve-doi-moi-phuong-phap-day-cac-mon-khoa-hoc-tu-nhien-va-chuyen-doi-so-697468 

  • Từ khóa