Công an thị trấn Đồng Mỏ: Đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn trung tâm

Thứ 6, 12.08.2022 | 14:30:24
734 lượt xem

Thị trấn Đồng Mỏ là trung tâm của huyện Chi Lăng. Thời gian qua, lực lượng công an thị trấn đã chủ động, phối hợp làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), tạo điều kiện thuận lợi thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Thị trấn Đồng Mỏ hiện có gần 3.650 hộ, với hơn 15.200 nhân khẩu, sinh sống tại 15 khu phố. Sau khi xã Quang Lang sáp nhập vào, thị trấn Đồng Mỏ có tổng diện tích hơn 35,6 km². Địa bàn tập trung đông dân cư, có nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện, có tuyến quốc lộ, cao tốc và đường sắt chạy qua… Bên cạnh những mặt thuận lợi về phát triển kinh tế – xã hội, các yếu tố này cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT.

Công an thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Thiếu tá Phan Hồng Quân, Trưởng Công an thị trấn Đồng Mỏ cho biết: Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, đơn vị chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thị trấn xây dựng các chương trình, kế hoạch và triển khai nhiều biện pháp. Trong đó, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; thường xuyên gọi hỏi, răn đe, cảm hóa giáo dục đối tượng; tăng cường tuần tra vũ trang, tuần tra nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và giải quyết các vụ việc.

Kết quả, tính từ năm 2021 đến nay, Công an thị trấn đã thực hiện được 208 ca tuần tra, với 512 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia; tổ chức được 15 buổi tuyên truyền pháp luật, với hơn 7.000 lượt người nghe, gọi hỏi răn đe 14 đối tượng. Trong đó, riêng 7 tháng đầu năm 2022, đơn vị thực hiện 96 ca tuần tra; tuyên truyền pháp luật được 6 buổi; gọi hỏi, kiểm danh, kiểm diện, răn đe 6 đối tượng trong diện án treo.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đơn vị tích cực nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin, phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện Chi Lăng, công an các xã giáp ranh để điều tra khám phá án. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị đã chủ trì bắt giữ 1 vụ và phối hợp bắt giữ 1 vụ đánh bạc; phối hợp bắt giữ 3 vụ mua bán trái phép chất ma túy, 2 vụ trồng cây thuốc phiện, bắt 2 vụ trộm cắp tài sản…

Đơn cử, hồi 10 giờ ngày 21/6/2022, Công an thị trấn Đồng Mỏ nhận được tin báo của người dân ở khu Ga Bắc về việc bị kẻ gian lấy trộm 1 chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda wave RSX. Công an thị trấn đã khẩn trương xác minh, rà soát, truy vết đối tượng. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, đơn vị đã bắt giữ được Lô Ngọc Trường, sinh năm 1989, trú tại khu Hữu Nghị, thị trấn Đồng Mỏ, là đối tượng gây ra vụ trộm.

Với đặc thù là địa bàn trung tâm của huyện, đông dân cư, có nhiều cơ sở lưu trú, tạm trú nên Công an thị trấn Đồng Mỏ thường xuyên làm tốt công tác quản lý về lĩnh vực này. Năm 2021, đơn vị đã giải quyết 295 thủ tục đăng ký thường trú, 21 thủ tục đăng ký tạm trú qua Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; thực hiện kiểm tra cư trú 115 hộ gia đình, với 358 trường hợp, không phát hiện vi phạm. Trong 7 tháng đầu năm 2022, đơn vị tiếp nhận và giải quyết 178 hồ sơ đăng ký thường trú, 216 hồ sơ điều chỉnh thông tin về cư trú, 25 hồ sơ đăng ký tạm trú qua Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư… và là một trong các đơn vị cấp xã giải quyết thủ tục về lĩnh vực này nhiều nhất trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT được chú trọng; các hoạt động giúp đỡ Nhân dân gặp thiên tai, sự cố và trong giải quyết thủ tục hành chính được đơn vị tích cực thực hiện.

Bà Vi Thị Trường, sinh năm 1960, trú tại khu Hòa Bình 2, thị trấn Đồng Mỏ cho biết: Sáng 22/7/2022, tôi đến làm thủ tục hành chính tại Công an thị trấn Đồng Mỏ. Thấy tôi có hoàn cảnh đặc biệt (mất 2 chân do trước đây bị tai nạn), CBCS ở đây đã ưu tiên tiếp nhận và giải quyết thủ tục cho tôi một cách nhanh chóng. Biết tôi có ý định di chuyển đến thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, CBCS không những đưa ra điểm đón xe khách mà còn hỗ trợ tôi tiền xe. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn và chúc các CBCS thật nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với sự cố gắng, nỗ lực của Công an thị trấn Đồng Mỏ, thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại địa phương ngày càng được củng cố, ANTT luôn được đảm bảo. Ghi nhận những thành tích đạt được, từ đầu năm 2022 đến nay, Công an thị trấn Đồng Mỏ có 3 lượt tập thể và 9 lượt cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng.


HOÀNG HUẤN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/519722-cong-an-thi-tran-dong-mo-dam-bao-an-ninh-trat-tu-o-dia-ban-trung-tam.html

  • Từ khóa