Sư đoàn 330: Sân chơi mang đậm sắc Xuân của tuổi trẻ “Ba ba mươi”

Thứ 4, 25.01.2023 | 14:51:32
1,003 lượt xem

Trong những ngày Tết Nguyên đán, Sư đoàn 330 (Quân khu 9) đã tổ chức nhiều hoạt động để bộ đội vui chơi, tạo không khí, tinh thần phấn khởi. Xuân Quý Mão 2023, là năm thứ tư liên tiếp sư đoàn tổ chức “Hội chợ Xuân” - một sân chơi mang đậm sắc xuân lành mạnh để cán bộ, chiến sĩ có dịp được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động vui chơi, rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể...

Phát biểu khai mạc “Hội chợ Xuân 2023”, Thượng tá Lê Văn Giúp, Phó chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 330 nhấn mạnh, căn cứ vào kế hoạch tổ chức hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023, cấp ủy, chỉ huy các cấp tập trung lãnh đạo, quán triệt sâu sắc kế hoạch với nhiều hoạt động ý nghĩa, phát huy tính xung kích, năng động, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ. Được sự nhất trí của Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn, Phòng Chính trị đã tổ chức “Hội chợ Xuân 2023” cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tại sư đoàn bộ và Trường bắn Chi Lăng, cũng như tại các đơn vị trực thuộc.

Ngoài các trò chơi dân gian, trò chơi tập thể, trang trí các gian hàng, tham quan các sản phẩm ăn uống… điểm nhấn tại “Hội chợ Xuân 2023” là Ban tổ chức đã đưa nội dung thi như: “Linh vật ngày Xuân”, trình diễn thời trang với chủ đề “Mùa Xuân xanh”; thi trang trí Tết và bàn thờ Tổ quốc nhằm khích lệ tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ các đơn vị. “Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, “Hội chợ Xuân 2023” đã tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi cho cán bộ, chiến sĩ trong dịp Tết Nguyên đán, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị ngay từ đầu năm mới”, Thượng tá Lê Văn Giúp nói.

Sư đoàn 330: Sân chơi mang đậm sắc Xuân của tuổi trẻ “Ba ba mươi”

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 330 và các đơn vị kết nghĩa cùng gói bánh tét.

Sư đoàn 330: Sân chơi mang đậm sắc Xuân của tuổi trẻ “Ba ba mươi”
Những đòn bánh tét mang đậm hương Xuân. 

Toàn bộ khu “Hội chợ Xuân 2023” ở khối sư đoàn bộ được bố trí nằm gọn trong khuôn viên sân bóng của đơn vị, xung quanh trang trí nhiều hoa cảnh xen với những hàng cây xanh mát mang đến thông điệp tốt lành và chào đón không khí rộn ràng của năm mới. Dưới bàn tay khéo léo của cán bộ, chiến sĩ, khung cảnh không gian Tết xưa ở các vùng quê Nam Bộ đã được tái hiện. Từ trang trí cổng chào hội chợ, đến khu trưng bày “Linh vật ngày Xuân”, bố trí các gian hàng ẩm thực, vui chơi… tất cả đều mang đến một không khí vui tươi, đầm ấm. Không khí sôi nổi, hào hứng, cuốn hút bộ đội ngay từ lúc khai mạc. “Đây là cái Tết đặc biệt trong đời quân ngũ mà tôi khó quên nhất. Chúng tôi được tham gia các trò chơi tập thể rất thú vị như kéo co, nhảy bao tiếp sức, bịt mắt đập bóng nước… ngoài ra còn được thưởng thức nhiều món ăn thân thuộc như bánh xèo, bánh canh vịt xiêm, các loại chè. Các trò chơi, những món ăn thân thuộc đã giúp chúng tôi có cảm giác như không khí Tết ở quê nhà”, Thượng sĩ Nguyễn Công Hòa, chiến sĩ Tiểu đoàn Súng máy phòng không 12,7mm tâm sự.

Sư đoàn 330: Sân chơi mang đậm sắc Xuân của tuổi trẻ “Ba ba mươi”
Bộ đội tham gia các trò chơi dân gian. 
Sư đoàn 330: Sân chơi mang đậm sắc Xuân của tuổi trẻ “Ba ba mươi”
Cùng lưu lại những kỷ niệm tại "Hội chợ Xuân 2023" 
Sư đoàn 330: Sân chơi mang đậm sắc Xuân của tuổi trẻ “Ba ba mươi”
Bộ đội tham gia trò chơi nhảy bao tại "Hội chợ Xuân". 

Hấp dẫn, lôi cuốn không kém các trò chơi là hội thi trình diễn thời trang với chủ đề “Mùa Xuân xanh”. Đoạt giải nhất ở nội dung này, Trung úy Phạm Nguyễn Đăng Khoa, Chính trị viên phó Đại đội 1, Tiểu đoàn Cối 100 tâm sự: “Hiện nay vấn đề ô nhiễm môi trường đang là vấn đề cấp thiết toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Mỗi năm hàng triệu tấn rác thải, phế thải thải ra môi trường không những gây tác động xấu đến thiên nhiên và môi trường mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của con người... Với mục đích nâng cao nhận thức và khuyến khích mọi người tái sử dụng rác thải xung quanh mình, do vậy đến với hội thi đơn vị đã chọn trình diễn thời trang với chủ đề “Mùa xuân xanh”, tận dụng những vật liệu tái chế để tạo ra bộ sưu tập “Sắc Xuân” với những bộ trang phục mang xu hướng thời trang xanh. Hy vọng qua ý tưởng này, chúng ta sẽ cùng chung tay bảo vệ môi trường, hãy tận dụng những vật liệu tái chế khi còn sử dụng được. Từ đó, góp phần xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp”.

Còn Thiếu tá Nguyễn Đức Hồng, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Súng máy phòng không 12,7mm - đoạt nhất nội dung thi “Linh vật ngày Xuân” chia sẻ: “Năm 2023 là năm Quý Mão, được đại diện bởi con mèo theo văn hóa Việt Nam, là loài vật đứng thứ 4 trong 12 con giáp. Đây là loài vật biểu tượng cho sự trường tồn, hòa bình và thịnh vượng, sự kiên trì, nhẫn nại. Loài mèo là loài vật rất thân thuộc, gần gũi với con người, ưa thích sạch sẽ, nhanh nhẹn, bản tính điềm đạm, cẩn thận. Với chất liệu bên trong làm bằng rơm, tạo hình bằng dây nhôm dẻo và tre vót mỏng, bên ngoài là những lớp giấy báo, giấy vụn được dán cẩn thận, qua bàn tay khéo léo của cán bộ, chiến sĩ cắt nét, tạo hình, phối hợp với hài hòa màu sơn đen trắng, xen lẫn chút màu vàng đã làm cho những đường nét của hiện vật được nổi bật. Hướng của đôi mèo vươn cao lên tượng trưng cho sự vươn lên, phát triển. Đặc biệt 2 con mèo đều nhìn về bầu trời xanh như cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Súng máy Phòng không 12,7mm luôn nắm chắc và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặt biệt, là bảo vệ bầu trời xanh hòa bình, yên ả; thể hiện tinh thần Tết sẵn sàng chiến đấu. Đó cũng chính là nguyên nhân ra đời của tên tác phẩm”.

Đại tá Lê Văn Việt, Phó chính ủy Sư đoàn 330 khẳng định: “Sân chơi bổ ích của “Hội chợ Xuân 2023” không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội của Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn mà qua đây còn giúp tuổi trẻ đơn vị hướng về cội nguồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Có thể khẳng định, không khí, tinh thần phấn khởi từ “Hội chợ Xuân” sẽ là bước đà thuận lợi để cán bộ, đoàn viên thanh niên đơn vị tiếp tục phát huy và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao ngay từ những ngày đầu năm mới”.


QUANG ĐỨC

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/su-doan-330-san-choi-mang-dam-sac-xuan-cua-tuoi-tre-ba-ba-muoi-717292

  • Từ khóa