Kết quả của sự phối hợp nhịp nhàng

Thứ 2, 06.03.2023 | 14:52:41
602 lượt xem

Có mặt tại sân vận động huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội), nơi đơn vị đang tổ chức tập huấn đối với cán bộ huấn luyện dân quân tự vệ năm 2023, chúng tôi ấn tượng về tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp trong thực hiện nhiệm vụ.

Quá trình tập huấn, giáo viên và học viên có sự phối hợp nhịp nhàng.

Đứng trước hàng quân, Đại úy Nguyễn Đức Chung, Trợ lý Ban Tham mưu (Ban CHQS huyện Chương Mỹ) động tác chuẩn xác, dứt khoát; phương pháp truyền đạt rõ ràng, mạch lạc, say sưa thao giảng, thống nhất cho lớp tập huấn những nội dung mới trong huấn luyện.

Dành ít phút nghỉ giải lao để trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Đức Chung cho biết: “Ngay khi được cấp trên giao nhiệm vụ phụ trách lớp tập huấn, tôi đã chủ động chuẩn bị đầy đủ giáo án, cơ sở vật chất, thông qua và tự thục luyện nghiêm túc. Quá trình tập huấn, tôi chủ trương phân chia lực lượng thành các trung đội, tiểu đội để quản lý, duy trì luyện tập. Nhờ vậy mà ai cũng nghiêm túc, tập trung cao trong suốt quá trình tập huấn”.

Kết quả của sự phối hợp nhịp nhàng

Khẩu đội pháo phòng không huyện Chương Mỹ luyện tập phương án chiến đấu.  

Không chỉ các đồng chí đang thực hiện nhiệm vụ trên thao trường huấn luyện mà tất cả đội ngũ cán bộ, nhân viên trong Ban CHQS huyện cũng luôn đề cao trách nhiệm, hăng hái thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Thời gian qua, nhờ thực hiện tốt Phong trào Thi đua Quyết thắng mà Ban CHQS huyện Chương Mỹ đạt được nhiều thành tích tiêu biểu, được lãnh đạo, chỉ huy các cấp đánh giá cao. Đơn vị hoàn thành tốt các nội dung, chương trình huấn luyện, theo đúng kế hoạch đề ra. Kiểm tra đánh giá kết quả 100% các nội dung đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% khá, giỏi. Cơ quan quân sự huyện đã tham mưu với chính quyền chỉ đạo 8 xã tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ đạt chất lượng, an toàn tuyệt đối. Đồng thời, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với các cơ quan chức năng nắm vững địa bàn, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, các ngày lễ, tết; hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, được UBND TP Hà Nội tặng giấy khen; tham gia hội thi pháp luật dân quân tự vệ cấp thành phố đoạt giải nhất toàn đoàn; được UBND TP Hà Nội tặng cờ đơn vị xuất sắc trong thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2022.

Theo Trung tá Bùi Bá Dũng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Chương Mỹ, để có được kết quả đó, Đảng ủy quân sự, Ban CHQS huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát được duy trì thường xuyên, qua đó phát hiện những tập thể, cá nhân có kết quả thực hiện nhiệm vụ chưa cao để nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời, đồng thời động viên, khích lệ các đơn vị, cá nhân có thành tích tốt để biểu dương, khen thưởng. Thực tế cho thấy, từng cán bộ, nhân viên, chiến sĩ có đoàn kết, trách nhiệm thì mới tạo nên một tập thể vững mạnh, từ đó kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mới được nâng cao.

 “Thời điểm này, đơn vị đang bắt tay vào triển khai mùa huấn luyện mới. Chúng tôi xác định quán triệt cho cán bộ phải tập trung, trách nhiệm, tổ chức huấn luyện thực chất, hiệu quả, bảo đảm chất lượng phải được nâng lên theo từng năm”, Trung tá Bùi Bá Dũng khẳng định.   


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/ket-qua-cua-su-phoi-hop-nhip-nhang-720822

  • Từ khóa