Gần 500 cán bộ, đoàn viên Học viện Quân y tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ 7, 29.02.2020 | 18:26:57
439 lượt xem

Sáng 29-2, gần 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên Học viện Quân y đã tham gia hiến máu tình nguyện. Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng đoàn viên, thanh niên Học viện Quân y vẫn tích cực xung kích, tự nguyện đăng ký hiến máu để đáp ứng nhu cầu cấp cứu bệnh nhân vào thời điểm khó khăn này khi nguồn dự trữ máu của bệnh viện khan hiếm. Trong năm 2019 vừa qua, Học viện đã tổ chức 3 buổi hiến máu tình nguyện, thu được gần 1.300 đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị.

Gần 500 cán bộ, đoàn viên Học viện Quân y tham gia hiến máu tình nguyện

Thiếu tướng Phạm Đức Thọ, Phó chính ủy Học viện Quân y thăm hỏi, động viên các cán bộ, học viên tham gia hiến máu.

Gần 500 cán bộ, đoàn viên Học viện Quân y tham gia hiến máu tình nguyện

Đông đảo học viên đăng ký tham gia hiến máu.


Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Phạm Đức Thọ, Phó chính ủy Học viện Quân y nhấn mạnh, hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp. Người nhận máu không chỉ nhận sự sống mà còn nhận được cả sự sẻ chia, tình cảm, sự quan tâm của toàn xã hội nói chung và người cho máu nói riêng. Những giọt máu quý giá và ấm áp tình người của các đồng chí hôm nay sẽ đem lại sự sống và hạnh phúc cho nhiều người, nhiều gia đình và cho xã hội”. Đồng chí Phạm Đức Thọ cho biết, tình cảm và tấm lòng nhân ái của những người hiến máu sẽ được người bệnh và gia đình họ đón nhận, trân trọng, ghi nhớ và được xã hội tôn vinh. Đây là hành động cao cả và nhân ái “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và mong muốn tuổi trẻ học viện tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động có ý nghĩa như vậy.

Tin, ảnh: LƯU PHƯƠNG ANH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/gan-500-can-bo-doan-vien-hoc-vien-quan-y-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen-611119

  • Từ khóa