Tháng Thanh niên thiết thực, an toàn

Chủ nhật, 22.03.2020 | 11:17:04
733 lượt xem

“Các anh dậy lúc 3 giờ sáng, nấu ăn cho 350 người cách ly mỗi ngày. Tuy vất vả nhưng trên gương mặt các anh vẫn giữ nụ cười tươi. Khâm phục, cảm động lắm với những hy sinh thầm lặng, cao quý của các anh”. Đó là những dòng chia sẻ đầy cảm xúc của chị Chữ Hiền Thu, người được cách ly tại doanh trại Trung đoàn 58, Sư đoàn 308.


Tháng Thanh niên thiết thực, an toàn
Tuổi trẻ Lữ đoàn Công binh 299, Quân đoàn 1 thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”.

Còn bạn Lê Thu Trang, người được cách ly tại Sư đoàn 390, trải lòng: “Những nơi, những lúc khó khăn nhất, nhân dân đều có các anh. Mong các anh luôn khỏe mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Yêu các anh bộ đội!”.

Đó là hai trong số rất nhiều tâm sự chứa chan tình cảm của những người được cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị thuộc Quân đoàn 1. Những ngày qua, quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tuổi trẻ quân đoàn luôn là lực lượng xung kích, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Trung tá Lê Thanh Tùng, Trưởng ban Thanh niên Quân đoàn 1 chia sẻ: "Thời điểm đầu tháng 3, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động Tháng Thanh niên của tuổi trẻ quân đoàn cũng có những thay đổi linh hoạt, phù hợp, bảo đảm an toàn. Xen giữa các giờ huấn luyện, lên lớp, thay vì các hoạt động cổ vũ thao trường là nội dung tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid-19. Hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” và “Ngày thứ bảy tình nguyện” được tuổi trẻ các đơn vị triển khai chặt chẽ, hiệu quả trong bối cảnh toàn quân đoàn đón tiếp hơn 2.000 người dân về cách ly ở 3 đơn vị. Tại các điểm cách ly, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là lực lượng chủ yếu tham gia thực hiện nhiệm vụ. Vào giai đoạn cao điểm, toàn quân đoàn thường xuyên duy trì từ 150 đến 200 đồng chí thực hiện nhiệm vụ đón tiếp, phục vụ hậu cần, làm công tác vệ sinh phòng dịch… Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), tại các điểm cách ly, chị em rất xúc động khi đón nhận những bó hoa tươi thắm từ ban chấp hành đoàn, hội trong đơn vị. Các cháu nhỏ được thoải mái vui chơi trong môi trường an toàn. Sự tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN đã chạm đến trái tim của bà con; nhiều dòng cảm xúc được viết thành nhật ký, chia sẻ trên không gian mạng.

Cùng với nhiệm vụ quan trọng là phòng, chống dịch bệnh, trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Quân đoàn 1 triển khai thực hiện nhiều hoạt động phong phú, như: Xung kích thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ; phát động nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả; đăng ký phần việc, công trình thanh niên... tạo khí thế thi đua sôi nổi. Tuổi trẻ quân đoàn làm mới được 4 công trình thanh niên và 22 pa nô, khẩu hiệu; tu sửa, củng cố 25 câu lạc bộ, hội trường xanh chào mừng đại hội đảng các cấp. Cùng với đó, đẩy mạnh thực hiện các phong trào, mô hình hiệu quả như: “Tiết kiệm chi tiêu vì ngày mai lập nghiệp”; “Ngôi nhà 100 đồng”;  “Chi đoàn không có cán bộ, ĐVTN vi phạm kỷ luật, pháp luật”; đoàn cơ sở “3 chủ động”…

Một trong những điểm nhấn trong Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Quân đoàn 1 là thực hiện “Ngày đoàn viên” kết hợp “Sinh nhật đồng đội” tháng 3, trong đó tâm điểm là tổ chức diễn đàn với chủ đề: “Tuổi trẻ quân đoàn xung kích rèn luyện kỷ luật và bảo đảm an toàn” nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐVTN về tinh thần thượng tôn pháp luật, xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông và ý thức tổ chức kỷ luật, bảo đảm an toàn trong học tập, công tác.


Bài và ảnh: LÊ ĐĂNG MẠNH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/thang-thanh-nien-thiet-thuc-an-toan-612961


  • Từ khóa