Bộ Quốc phòng triển khai nhiệm vụ tháng 4

Thứ 5, 26.03.2020 | 14:31:26
476 lượt xem

Ngày 26-3, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị lãnh đạo Bộ Quốc phòng nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của toàn quân trong tháng 3 và triển khai nhiệm vụ tháng 4-2020.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng; Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương; Thượng tướng Lê Chiêm; Thượng tướng Bế Xuân Trường và Trung tướng Nguyễn Tân Cương.

Tháng 3-2020 là thời điểm căng thẳng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.  Sự lây lan của dịch đã làm ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội, tác động tiêu cực đến đời sống của nhân dân. Tuy nhiên toàn quân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động, nhạy bén trong ứng phó, phòng, chống nên đã góp phần quan trọng vào sự thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng. Bộ Quốc phòng đã tổ chức thành công cuộc diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 trực tuyến với sự tham gia của hàng trăm đơn vị tại các điểm cầu. Toàn quân cũng đã triển khai 140 địa điểm để phục vụ nhân dân cách ly theo quy định của Chính phủ. Đến nay đã sử dụng hơn 120 điểm và thực hiện cách ly gần 44.800 người. Ngành quân y toàn quân đã làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong khu cách ly. Học viện quân y đã nghiên cứu thành công bộ Kit thử để phát hiện virus. Cơ quan Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, các tổng cục, Bộ tư lệnh các quân khu, quân đoàn, quân chủng, binh chủng, học viện, nhà trường đã nêu cao tinh thần chủ động “chống dịch như chống giặc”, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, khoa học để phòng, chống dịch. Kết quả đóng góp của quân đội trong công tác phòng, chống dịch đã được Chính phủ, nhân dân ghi nhận.

Bộ Quốc phòng triển khai nhiệm vụ tháng 4
 Đại tướng Ngô Xuân Lịch điều hành hội nghị.

Các đơn vị cũng đã bảo đảm tốt chế độ canh trực, sẵn sàng chiến đấu, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vi phạm trên bộ, trên biển. Nhiệm vụ huấn luyện được duy trì nghiêm túc. Mặc dù có sự ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng các đơn vị đã giữ vững tiến độ huấn luyện, bảo đảm chất lượng và an toàn ngay từ tuần đầu, tháng đầu huấn luyện. Công tác giáo dục chính trị, rèn luyện kỷ luật được lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị quan tâm, đúng mức. Toàn đảng bộ đã có hơn 76% số chi bộ tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ, thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, nhất trí trong các chi bộ, bảo đảm đúng nguyên tắc Đảng. Các nhiệm vụ khác như thanh tra, tư pháp, cải cách hành chính, đối ngoại quốc phòng, bảo đảm hậu cần, kỹ thuật... đều được thực hiện đúng kế hoạch. Nhìn chung toàn quân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cả thường xuyên và đột xuất của tháng 3-2020 với chất lượng cao, giữ vững uy tín và hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.

Kế luận hội nghị Đại tướng Ngô Xuân Lịch nêu rõ: Tháng 4-2020 là thời điểm có nhiều ngày lễ, ngày kỷ niệm, sự kiện quan trọng của đất nước và quân đội như: Kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; kỷ niệm Ngày Quốc tế lao động; Đại hội thi đua Quyết thắng toàn quân... Do đó các cơ quan, đơn vị cần làm tốt mọi công tác chuẩn bị để tổ chức thực hiện và tuyên truyền thật tốt các sự kiện. Đặc biệt các đơn vị trong toàn quân cần phải tiếp tục làm thật tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là thực hiện mọi biện pháp để ngăn dịch lây lan vào đơn vị quân đội. Các đơn vị được giao nhiệm vụ cách ly phòng dịch, phải tích cực giáo dục cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân dân, tạo mọi thuận lợi cho nhân dân thực hiện cách ly tại đơn vị. Lực lượng quân y cần phải làm tốt công tác chuẩn bị cho điều trị người nhiễm bệnh, đồng thời tích cực nghiên cứu để sản xuất vắc-xin và thuốc điều trị phục vụ chống dịch. Lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị phải cùng tham gia vào công tác chống dịch. Cần coi việc chống dịch Covid-19 là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị để thực hiện chu đáo, chặt chẽ, hiệu quả cao. Cần nghiên cứu điều chỉnh ngay việc tổ chức ăn uống của bộ đội, hạn chế tối đa việc tập trung đông người... Cùng với việc chống dịch, các đơn vị cần tăng cường công tác canh trực sẵn sàng chiến đấu, xử lý tốt các tình huống, không để bị động, bất ngờ. Toàn quân cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, an toàn. Các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, bảo đảm nêu cao tinh thần đoàn kết, đúng nguyên tắc Đảng, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động phải sát với chức năng, nhiệm vụ, sát thực tiễn. Việc chuẩn bị văn kiện trình Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, chuẩn bị văn kiện bảo đảm chu đáo, chặt chẽ, đánh giá đúng thành tựu đạt được, nêu được các bài học kinh nghiệm, các nhóm giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, nhiệm vụ xây dựng quân đội... trong nhiệm kỳ tiếp theo. Các cơ quan, đơn vị cần làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các dấu hiệu sai phạm, vi phạm. Khi đã phát hiện sai phạm thì kiên quyết xử lý, bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cơ quan, đơn vị phải kết hợp tốt giữa thực hiện nhiệm vụ với công tác tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị. Các nhiệm vụ khác như thực hiện các đề án, dự án, chương trình; củng cố tổ chức biên chế... cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Công tác đối ngoại quốc phòng, cần chuẩn bị thật tốt, tổ chức vào các thời điểm thích hợp, quyết tâm không để sót việc theo kế hoạch đã xác định.

Tại hội nghị Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã biểu dương các đơn vị như: Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các quân khu, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bộ tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh, Binh chủng Hóa học, Binh chủng Thông tin Liên lạc, Học viện Quân y, Ngành Quân y toàn quân... đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Biểu dương các lực lượng thuộc Quân khu 9; các Quân chủng: Hải quân, Phòng không-Không quân; Bộ tư lệnh Cảnh sát biển đã làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân khắc phục hậu quả hạn mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Tin, ảnh: TRẦN TUẤN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/bo-quoc-phong-trien-khai-nhiem-vu-thang-4-613407


  • Từ khóa