Vé máy bay đội giá, khách đi TPHCM ra Hà Nội chọn bay vòng sang Thái Lan

Thứ 5, 12.01.2023 | 14:39:11
957 lượt xem

Nhiều hành khách khởi hành từ TPHCM đến Hà Nội dịp cận Tết chọn quá cảnh tại Phú Quốc, Thái Lan vì bay nối chuyến có giá thấp hơn so với các chặng bay thẳng.

Giá vé "ngất ngưởng"

Đây là nhận định của nhiều đơn vị lữ hành, đại lý vé máy bay ở thời điểm hiện tại.

Chị Lê Hương - đại lý một phòng vé ở Hải Phòng cho biết, giá vé máy bay dịp Tết Quý Mão 2023 tăng gấp đôi so với dịp Tết năm ngoái.

Cụ thể, với đường bay vàng TPHCM - Hà Nội, giá vé năm ngoái dao động ở mức 3,5 - 3,7 triệu đồng/khứ hồi thì năm nay tăng lên 6-7 triệu đồng, với các chuyến bay từ ngày 16/1 (tức 25 Tết).

Trong đó, vé của Vietravel Airlines có mức khoảng 6,2 triệu đồng (bao gồm thuế, phí nhưng đều chưa có hành lý ký gửi). Vé của các hãng khác đắt hơn, như Bamboo Airways từ 6,9 triệu, Pacific Airlines và Vietnam Airlines từ 7,1 triệu đồng.

Vé máy bay đội giá, khách đi TPHCM ra Hà Nội chọn bay vòng sang Thái Lan - 1

Giá vé khứ hồi cho chặng bay thẳng từ TPHCM đến Hà Nội có giá dao động 6-7 triệu đồng, khởi hành ngày 15-20/1 (tức 24-29 tháng chạp) (Ảnh chụp màn hình).

Theo chị Hương, không chỉ các đường bay vàng mà giá vé những chặng bay ngách từ TPHCM tới các tỉnh thành như Vinh (Nghệ An), Thanh Hóa, Đà Nẵng,… cũng bị đẩy lên vào dịp Tết do số chuyến bay ít mà nhu cầu đi lại của hành khách lại tăng cao.

"Giá vé khứ hồi các chặng từ TPHCM đi các tỉnh thành miền Trung hay miền Bắc như Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa,... từ ngày 20/1 (tức 29 Tết) đến 26/1 (mùng 5 Tết) đều ở mức cao, dao động 5,5 -7 triệu đồng (hãng Vietnam Airlines) hay 5-6 triệu đồng (hãng Bamboo Airways, Vietjet).

Đơn cử như chặng TPHCM - Thanh Hóa bay ngày 19/1, về ngày 26/1 của Vietjet có giá rẻ nhất từ 7 triệu đồng/vé khứ hồi, của Pacific và Vietnam Airlines rẻ nhất từ 7,1 triệu đồng. Với các chặng TPHCM đi Đà Nẵng, Vinh..., giá vé khứ hồi thấp nhất cũng lần lượt là 4,6 và 7 triệu đồng", chị Hương cho biết.

Theo khảo sát của PV Dân trí trên các trang đặt vé trực tuyến, mặc dù giá vé nhiều chặng bay từ TPHCM không có giá dưới 3 triệu đồng/chiều, song vẫn có một số chặng (khởi hành từ 15/1 - 20/1) giữ mức giá mềm, khoảng trên dưới 2 triệu đồng/chiều như chặng TPHCM - Vân Đồn (Quảng Ninh, TPHCM - Cát Bi (Hải Phòng),…

Bay nối chuyến để được giá rẻ

Mệt mỏi vì "săn" vé trước Tết từ 2-3 tháng vẫn không có giá rẻ, nhiều hành khách khởi hành từ TPHCM về Hà Nội quyết định chọn phương án quá cảnh tại Thái Lan vì giá vé bay nối chuyến thấp hơn so với các chặng bay thẳng.

Xu hướng bay vòng để tiết kiệm chi phí tuy không mới song năm nay càng trở nên nhộn nhịp vì giá vé tăng cao.

"Thay vì bỏ hơn 3 triệu đồng để mua vé một chiều từ TPHCM ra Hà Nội, tôi cùng bạn bè đặt vé TPHCM - Thái Lan - Hà Nội với tổng chi phí chỉ khoảng 2,3-2,5 triệu đồng", Hà Minh (trợ giảng một trường đại học ở TPHCM, quê Hải Phòng) chia sẻ.

Theo khảo sát của PV, giá vé chặng TPHCM - Suvarnabhumi (Bangkok, Thái Lan) ngày 17/1 (tức 26 tháng Tết) là 1,6 triệu đồng/vé (hãng Vietjet), khởi hành sáng. Chặng bay từ Suvarnabhumi về Hà Nội, khởi hành lúc 15h có giá 1,5 triệu đồng/vé.

Tổng cộng giá vé chặng bay nối chuyến TP.HCM - Suvarnabhumi - Hà Nội là 3,1 triệu đồng (bao gồm thuế, phí). Trong khi đó, cùng ngày, giá vé chặng bay thẳng TPHCM - Hà Nội là 3,2 - 3,5 triệu đồng/vé (bao gồm thuế phí).

Như vậy, nếu bay nối chuyến, quá cảnh tại Thái Lan, khách hàng tiết kiệm được khoảng 100.000 - 400.000 đồng/vé. Tuy nhiên, với chiều ngược lại, nếu bay chặng Hà Nội - Suvarnabhumi - TP.HCM ngày 26/1 (mùng 5 Tết), tổng giá vé hơn 10 triệu đồng. Trong khi đó, giá chặng bay thẳng Hà Nội - TPHCM sau Tết rẻ nhất chỉ 3 triệu đồng.

Vé máy bay đội giá, khách đi TPHCM ra Hà Nội chọn bay vòng sang Thái Lan - 2

Du khách từ TPHCM về HN đón Tết chọn bay quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan để giảm chi phí và tranh thủ du lịch, tham quan mua sắm (Ảnh minh họa: Bangkok Airport).

Tương tự, Phú Quốc cũng là lựa chọn của nhiều du khách muốn tận dụng các đường bay vòng để giảm chi phí và tranh thủ du lịch trước khi về quê.

Tuy nhiên, phương án này chỉ áp dụng với chặng TPHCM - Phú Quốc - Hà Nội, giá rẻ hơn khoảng một nửa so với bay thẳng. Còn các chặng từ Phú Quốc đến các tỉnh thành khác như Phú Quốc - Đà Nẵng, Phú Quốc - Hải Phòng, Phú Quốc - Vinh (Nghệ An),… vẫn giữ mức cao.

Theo Hà Minh, việc bay nối chuyến giúp cô tránh được cảnh quá tải, đông nghẹt thở ở sân bay Tân Sơn Nhất. Trong khi đó, ga đi quốc tế dịp cận Tết khá vắng vẻ nên thủ tục check-in nhanh, khu xuất cảnh cũng ít người nên du khách không cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Tuy nhiên, Hà Minh thừa nhận, phương án bay vòng chỉ tiết kiệm được một phần chi phí và phù hợp với ai muốn tranh thủ đi du lịch vài tiếng (hoặc dài hơn, tùy chuyến bay), rồi tiện thể mua quà Tết về quê biếu gia đình, người thân.

Chưa kể, thời gian bay thẳng từ TPHCM sang Bangkok (Thái Lan) khoảng 1 giờ 35 phút, từ Bangkok đến Hà Nội khoảng 2 giờ 5 phút. Nếu tính thời gian đợi transit (nối chuyến) cho chặng bay TP.HCM - Bangkok - Hà Nội tổng thời gian ít nhất tốn 10 - 12 giờ đồng hồ. Trong khi bay thẳng TP.HCM - Hà Nội chỉ tốn hơn 2 tiếng.

"Không phải ai cũng chọn bay nối chuyến như vậy vì thời gian bay kéo dài. Chưa kể, giá vé có thể rẻ hơn nhưng lại tốn thêm khoản ăn uống, mua sắm. Nếu không may chuyến bay trục trặc, trì hoãn giờ bay hay phát sinh sự cố nào đó thì kế hoạch về quê đón Tết của bạn sẽ rắc rối", Hà Minh lưu ý.


Khải Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/ve-may-bay-doi-gia-khach-di-tphcm-ra-ha-noi-chon-bay-vong-sang-thai-lan-20230112095219874.htm

  • Từ khóa