Fan cuồng chịu chi, săn tour "hot" sang Thái Lan cổ vũ tuyển Việt Nam

Thứ 7, 14.01.2023 | 14:17:31
685 lượt xem

Nhiều đại lý bán lẻ tour đi Thái Lan xem chung kết AFF Cup đã thông báo hết chỗ do số lượng vé máy bay có hạn. Hiện, giá tour này có giá dao động từ 12 đến hơn 20 triệu đồng một người.

Anh Đinh Văn Định (30 tuổi, Hà Nội) ngay sau ngày tuyển Việt Nam thắng Indonesia để vào chung kết AFF Cup với Thái Lan đã liên hệ với nhiều công ty du lịch để tham khảo giá tour đi Thái Lan trong 3 ngày từ 15 - 17/1.

"Tôi muốn đi Thái từ lâu rồi những nay mới có "cớ" để đi, ngoài xem đá bóng, tôi và bạn gái kết hợp đi mua sắm Tết nên đi sớm, ở lại thêm một ngày", anh Thái cho biết.

Nhiều cổ động viên cũng có tâm lý như anh Đinh Văn Định, do Thái Lan có đường bay thuận tiện và các dịch vụ thông dụng nên dù sát Tết Nguyên Đán, tour này vẫn được nhiều du khách săn đón.

Fan cuồng chịu chi, săn tour hot sang Thái Lan cổ vũ tuyển Việt Nam - 1

Các cổ động viên mua tour bóng đá cổ vũ Việt Nam đá với Malaysia tại AFF Cup năm 2018 (Ảnh: B.H).

Theo khảo sát, phần lớn du khách muốn đi trong hai ngày 15 - 16/1. Họ đến sớm để nghỉ ngơi, thay vì đi tham quan các địa điểm nổi tiếng, nhiều người lựa chọn chỉ đi mua sắm và ăn uống tại khu vực gần sân vận động Thammasat (Pathum Thani, Thái Lan). 

Bên cạnh đó, du khách cũng ưu tiên mua tour hơn đi tự túc vì muốn tiết kiệm thời gian săn vé xem bóng, vé máy bay, tìm nơi ở trong những ngày cuối năm cập rập.

Đáp ứng nhu cầu trên, các công ty du lịch, đại lý bán lẻ tung ra các gói sản phẩm hấp dẫn trong tour đi Thái Lan xem AFF Cup, đảm bảo bao trọn gói các dịch vụ. Họ thường mở bán sớm và chốt sổ sát ngày bay để có được số lượng khách lớn.

Hiện, giá tour xem chung kết AFF Cup dao động từ 12 đến hơn 20 triệu đồng một người. Giá này đã bao gồm vé vào sân, vé máy bay, khách sạn, chi phí ăn uống, di chuyển. Ngoài thời gian xem bóng đá, du khách được tham gia một số hoạt động như: dạo thuyền sông Chao Phraya, tham quan quần thể kiến trúc Cung điện Hoàng gia Thái Lan, chùa Bình Minh (Wat Arun)…

Với các tour giá hơn 20 triệu đồng trong hai ngày một đêm cho một người, du khách được phục vụ các dịch vụ cao cấp 5 sao và bổ sung thêm nhiều điểm đến trong quá trình tham quan. So với các tour đi Thái Lan thông thường khoảng 4 ngày 3 đêm có giá từ 6 - 10 triệu đồng một người, tour xem bóng đá cao gấp 2 - 3 lần. 

"Mức giá này vẫn có thể chấp nhận được do đã bao gồm cả vé vào sân và mua tour khá sát ngày", anh Hữu Chung (28 tuổi, Hà Nội) một du khách đặt tour cho biết.

Công ty lữ hành Flamingo RedTours tại Hà Nội cũng đang kỳ vọng vào kết quả của tuyển Việt Nam ở trận lượt đi.

Hiện, Flamingo RedTours tại Hà Nội chào bán tour đi Thái Lan cho cổ động viên Việt Nam với giá 20.900.000 đồng, lịch trình hai ngày một đêm. 

Tour Thái Lan được đơn vị này thiết kế đã bao gồm trọn gói giá vé vào sân xem bóng đá, khách sạn 3 sao, vé máy bay khứ hồi, tham quan thủ đô Bangkok.

Du khách vừa kết hợp xem bóng đá vừa có thể trải nghiệm du lịch, mua sắm ở Thái Lan. 

Ngoài ra, với những combo, dịch vụ lẻ có giá là 9,9 triệu đồng/người. Với tour này bao gồm: Vé vào sân, 1 đêm khách sạn 4 sao, vé máy bay khứ hồi. 

Chia sẻ với PV Dân trí, bà Bích Huệ, đại diện công ty cho biết, muốn mang đến cho người hâm mộ Việt những trải nghiệm tốt nhất, tiện nghi nhất để du khách chỉ việc sắp hành lý vào lên đường, vì gần Tết, nhìn chung mọi người đều rất bận rộn.

"Ngay khi có kết quả Việt Nam vào chung kết, dù chưa biết đối thủ của Việt Nam là Thái Lan hay Malaysia chúng tôi đã lên phương án tour. Hiện lượng khách đặt tour xem bóng đá tăng từng ngày", bà Huệ nói. 

Đại diện Vietravel cho biết, công ty đang mở bán từ 150 - 200 suất, giữ chỗ 600 vé trận lượt về ở Bangkok, dự kiến sẽ chia làm tour và cả chuyến charter đi về luôn trong đêm 16/2.

Số lượng cuối cùng phụ thuộc và tình hình trận lượt đi trên Mỹ Đình, nếu tỉ số thuận lợi cho Việt Nam, sức mua có thể sẽ cao hơn nhiều.

Trong khi đó, các đại lý, tiểu thương bán tour lẹ lại hiếm hàng và chốt sổ sớm hơn. Anh Đỗ Hải Đăng, một người bán tour lẻ cho biết chỉ lấy được 30 vé máy bay nên hiện tại đã hết chỗ. Có thể có thêm các tour chatter song hiện vẫn chưa chốt được giá cụ thể.

"Chi phí về khách sạn, vé máy thậm chí cả phương tiện di chuyển bị đội lên sau khi AFF thông báo trận chung kết diễn ra ở Thái Lan. Đơn vị làm tour cũng rất khó khăn để làm việc về giá với các đơn vị đối tác, để tung ra thị trường với mức giá cạnh tranh nhất", anh Hải Đăng cho biết.

Lượt đi của chung kết AFF Cup sẽ diễn ra ở sân Mỹ Đình, Hà Nội ngày 13.1, trong khi lượt về tổ chức tại Bangkok, Thái Lan ngày 16.1.


Thanh Thủy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/fan-cuong-chiu-chi-san-tour-hot-sang-thai-lan-co-vu-tuyen-viet-nam-20230113151558976.htm 

  • Từ khóa