Trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch

Thứ 6, 24.03.2023 | 08:26:13
818 lượt xem

Chiều 23/3, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, lữ hành đã tọa đàm trao đổi kinh nghiệm và giải pháp phát triển thị trường trong tình hình mới. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức, đang diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

Doanh nghiệp giới thiệu các tour du lịch tới người dân tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023.

Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch CLB Du lịch lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng cho biết, trong hai tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo đường hàng không lên đến hơn 1,6 triệu lượt, tăng gấp 37,8 lần so với cùng kỳ 2022.

Tuy nhiên, việc đón khách quốc tế đang gặp một số khó khăn như giá vé máy bay cao. “Giá vé máy bay tăng cao kéo theo giá tour tăng. Để thu hút khách quốc tế, đề nghị các hãng hàng không giảm giá vé máy bay phục vụ tour du lịch” - ông Trương Quốc Hùng đề xuất.

Đồng tình với ý kiến này, Phó Tổng Giám đốc Sun Group Trần Nguyện cũng cho rằng, các đơn vị cung ứng dịch vụ cần tổ chức các chương trình khuyến mại dành cho doanh nghiệp lữ hành để những đơn vị này có thể giảm giá tour, nhưng chất lượng dịch vụ không giảm, qua đó thu hút đông đảo khách hàng hơn.

Trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch ảnh 1

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực du lịch cũng cho rằng, các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ cần nâng cấp, làm mới sản phẩm để có thể thu hút dòng khách chi trả cao cho chuyến đi. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối với địa phương trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Các doanh nghiệp nên cạnh tranh nhau về chất lượng dịch vụ, không nên cạnh tranh bằng việc bán phá giá sẽ dẫn đến chất lượng tour không bảo đảm.

Chia sẻ kinh nghiệm thu hút khách hàng để phục hồi ngành du lịch, Phó Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch Malaysia Norisyam OdzaiLi thông tin, năm 2023, ngành du lịch Malaysia đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách quốc tế. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành du lịch Malaysia sẽ tận dụng tốt nhất các hoạt động truyền thông đến tới khách hàng, đối tác. Trong đó, Malaysia sẽ đẩy mạnh hoạt động kết nối với các công ty Việt Nam, tham gia các hội chợ du lịch tại Việt Nam để quảng bá điểm đến Malaysia tới du khách.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá xây dựng tour, tuyến mới trong năm 2023, Trung tâm HPA sẽ liên kết với các tỉnh, thành phố phát triển sản phẩm liên kết vùng, phát triển thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện), du lịch đô thị, du lịch biển đảo, chăm sóc sức khỏe, giáo dục…

Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh, về công tác quảng bá và xúc tiến du lịch, Trung tâm HPA sẽ chủ động mời các địa phương cùng tham gia chương trình kích cầu du lịch. Trong đó, tập trung chủ yếu vào việc xây dựng các sản phẩm mới khởi hành từ thành phố Hà Nội.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/trao-doi-kinh-nghiem-phat-trien-du-lich-post744389.html

  • Từ khóa