Các khu vui chơi “xanh” đông khách trong ngày 30/4

Thứ 4, 01.05.2024 | 09:32:48
422 lượt xem

Ngày 30/4, thời tiết nắng nóng nên người dân Thủ đô và khách du lịch đổ đến các khu du lịch tại vùng núi, vùng ngoại thành hay các công viên nhiều cây xanh.

Rất đông khách du lịch đến Khu du lịch Khoang Xanh-Suối Tiên để tránh nóng.

Ngày 30/4, mặc dù dự báo thời tiết Hà Nội nắng nóng gay gắt nhưng thời tiết thực tế giảm nhiệt so với những ngày trước đó.

Khu vực trung tâm, nhất là hồ Hoàn Kiếm thu hút lượng lớn khách du lịch và người dân đến tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí.

Đặc biệt, phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm tấp nập từ chiều tối, đúng với không khí của những ngày lễ lớn. Hàng chục nghìn người tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Một địa chỉ tham quan khác có lượng khách cũng tăng mạnh trở lại trong ngày 30/4 là Vườn thú Hà Nội.

Anh Nguyễn Minh Chiến, khách du lịch từ Ninh Bình cho biết: “Vườn thú Hà Nội có nhiều loài động vật hoang dã lớn nên tôi đã bố trí cho các con lên Hà Nội chơi. Sau khi đến Vườn thú, tôi sẽ cho các con đi tham quan Bảo tàng Dân tộc học và một số địa chỉ du lịch khác”.

Điểm khác biệt của dịp nghỉ lễ năm nay là sự gia tăng đột biến của các hoạt động cắm trại ở những không gian xanh trong nội đô, đặc biệt trong ngày 30/4, khi thời tiết hạ nhiệt hơn so với những ngày trước đó.

Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai), Bãi đá sông Hồng (quận Tây Hồ)… thu hút lượng lớn người đến cắm trại, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Người dân thường thuê lều, cắm trại và tổ chức ăn uống vui chơi dưới các tán cây và hóng gió từ sông, hồ.

Các khu vui chơi dưới nước như: Công viên nước hồ Tây (quận Tây Hồ), Công viên nước thuộc Thiên đường Bảo Sơn (huyện Hoài Đức), Biển nhân tạo tại Khu du lịch Tuần Châu (huyện Quốc Oai)… đón lượng khách đông đúc.

Các khu vui chơi “xanh” đông khách trong ngày 30/4 ảnh 1

Khu du lịch Ao Vua được mùa bội thu.

Năm nay cũng là dịp các khu du lịch sinh thái, các khu nghỉ dưỡng tại các huyện ngoại thành như: Sóc Sơn, Ba Vì, Thạch Thất… “được mùa” khi nhiều người đến các khu nghỉ dưỡng có nhiều cây xanh, mặt nước để tránh cái nắng gay gắt đầu hè.

Điển hình như các khu du lịch: Bản Rõm, Thiên Phú Lâm… trên địa bàn huyện Sóc Sơn, các khu du lịch: Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn-Suối Ngà… trên địa bàn huyện Ba Vì. Nhiều khu nghỉ dưỡng là những biệt thự, homestay tại các huyện ngoại thành, nhất là những khu vực gần hồ, suối… đều kín khách đặt phòng từ sớm.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/cac-khu-vui-choi-xanh-dong-khach-trong-ngay-304-post807276.html

  • Từ khóa