Tượng Quan Âm cao nhất Đông Nam Á nằm bên bờ sông Trà

Thứ 7, 04.05.2024 | 14:56:49
345 lượt xem

Tượng Quan Âm cao 125m nằm trên đỉnh núi Thiên Mã, thành phố Quảng Ngãi. Đây là tượng Quan Âm cao nhất Đông Nam Á.

Tượng Quan Âm cao nhất Đông Nam Á nằm bên bờ sông Trà - 1

Khu văn hóa tâm linh Thiên Mã rộng khoảng 90ha ở xã Tịnh Long và Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi. Dự án được xây dựng trên núi Thiên Mã, cao khoảng 75m. Đây là một trong ba ngọn núi nổi tiếng của Quảng Ngãi: Thiên Ấn, Thiên Bút, Thiên Mã.

Núi Thiên Mã nằm ở cuối dòng sông Trà, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 12km. Khu vực  này được kết nối với trung tâm thành phố Quảng Ngãi thông qua tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa và quốc lộ 24B.

Tượng Quan Âm cao nhất Đông Nam Á nằm bên bờ sông Trà - 2

Điểm nhấn trong khu văn hóa tâm linh Thiên Mã là tượng phật Quan Âm cao 125m. Tượng nằm bên cạnh chùa Minh Đức trên đỉnh Thiên Mã. Đây là tượng Quan Âm cao nhất Đông Nam Á và là một trong những tôn tượng cao nhất thế giới.

Tượng được thi công năm 2020. Cuối năm 2023, tượng đã đạt được độ cao thiết kế. Hiện tượng Quan Âm cơ bản hoàn thiện phần thô.

Tượng Quan Âm cao nhất Đông Nam Á nằm bên bờ sông Trà - 3

Theo thiết kế, tượng có 25 tầng. Khi hoàn thành, du khách có thể vào bên trong và đi bằng thang máy lên phía trên. Từ tầng thứ 11 sẽ có nhiều cửa sổ để du khách có thể ngắm cảnh.

Khu vực cho du khách đứng ngắm cảnh được thiết kế ngay tại vị trí bàn tay của tượng phật. Đứng tại vị trí này, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Quảng Ngãi, sông Trà, biển cả mênh mông.

Tượng Quan Âm cao nhất Đông Nam Á nằm bên bờ sông Trà - 4

Tượng Quan Âm có hướng nhìn về phía cửa Đại, nơi sông Trà đổ ra biển. 

Tượng Quan Âm cao nhất Đông Nam Á nằm bên bờ sông Trà - 5Tượng Quan Âm cao nhất Đông Nam Á nằm bên bờ sông Trà - 6

Tượng Quan Âm cao 125m lại được xây dựng trên đỉnh núi nên có thể nhìn thấy từ rất xa. Trong ảnh là tượng Quan Âm nhìn từ tuyến đường Trường Sa đoạn qua xã Nghĩa Dõng và xã biển Nghĩa Phú, thành phố Quảng Ngãi.

Tượng Quan Âm cao nhất Đông Nam Á nằm bên bờ sông Trà - 7

Tượng Quan Âm đứng trên đài sen đã cơ bản hoàn thành. Chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện tượng, đưa vào phục vụ du khách.

Nếu tính riêng tại Việt Nam, tượng Quan Âm trên đỉnh Thiên Mã có chiều cao vượt xa so với bức tượng ở núi Bà Đen (Tây Ninh) với chiều cao 72m, tượng tại chùa Linh Ẩn (thành phố Đà Lạt) cao 71m.

Tượng Quan Âm cao nhất Đông Nam Á nằm bên bờ sông Trà - 8

Nằm bên cạnh tượng Quan Âm là chánh điện chùa Minh Đức. Chánh điện rộng gần 12.000m2, điểm cao nhất của chánh điện lên đến 51m.

Chánh điện có nhiều không gian như Tiền Sảnh, Đại Hùng Bảo Điện, Đông Điện, Tây Điện, Tháp Chuông, Tháp Trống, Lầu Kinh Đông, Lầu Kinh Tây.

Tượng Quan Âm cao nhất Đông Nam Á nằm bên bờ sông Trà - 9

Khu văn hóa tâm linh Thiên Mã, cầu Cổ Lũy, sông Trà Khúc kết hợp tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Mỗi ngày có hàng trăm du khách đến khu vực này ngắm cảnh, vui chơi.

Khu văn hóa tâm linh Thiên Mã được chính quyền tỉnh Quảng Ngãi kỳ vọng sẽ trở thành điểm du lịch níu chân du khách khi đến vùng đất này.

Đặc biệt, với vị trí thuận lợi, nằm trên tuyến đường du lịch kết nối tất cả những cảnh đẹp, di tích văn hóa, lịch sử, Quảng Ngãi hy vọng khu văn hóa này sẽ góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/tuong-quan-am-cao-nhat-dong-nam-a-nam-ben-bo-song-tra-20240504063103778.htm

  • Từ khóa