Nga tuyên bố vẫn tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine

Thứ 4, 25.05.2022 | 14:18:43
593 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định các lực lượng vũ trang liên bang Nga sẽ tiếp tục tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.


Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. (Anhr: Reuters)

Tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO) ngày 24/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định các lực lượng vũ trang liên bang Nga sẽ tiếp tục tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, bất chấp sức ép và sự hỗ trợ mà Kiev nhận được từ các nước phương Tây.

Bộ trưởng Shoigu tuyên bố Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt cho đến khi hoàn thành tất cả các nhiệm vụ. Theo ông Shoigu, lực lượng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tiến gần hơn đến biên giới Nga, mở rộng hơn nữa về phía đông - điều Nga luôn phản đối lo ngại đây là mối đe dọa đối với an ninh nước này. 

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cho rằng các nước phương Tây đang cố tình làm suy yếu các mối quan hệ đồng minh giữa các nước thành viên CSTO. Ông Shogui cho biết Nga sẽ tiếp tục cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho các đồng minh trong việc vô hiệu hóa các mối đe dọa đang nổi lên và giữ vững chủ quyền. 

Bộ Ngoại giao Nga cùng ngày đã công bố áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với 154 thành viên Thượng viện Anh. Bộ Ngoại giao Nga khẳng định quyết định được đưa ra nhằm đáp trả việc Chính phủ Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hầu hết các thành viên Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga hồi tháng 3 vừa qua.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/nga-tuyen-bo-van-tiep-tuc-chien-dich-quan-su-dac-biet-tai-ukraine-698591/

  • Từ khóa