Triều Tiên phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản

Thứ 5, 03.11.2022 | 09:07:46
382 lượt xem

Nhật Bản ghi nhận một tên lửa của Triều Tiên bay qua lãnh thổ nước này, một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng đi 23 tên lửa - tần suất dày đặc chưa từng có.

Triều Tiên phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản - 1

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: KCNA).

Reuters đưa tin, Tokyo ngày 3/11 cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản đã cảnh báo người dân các tỉnh Miyagi, Yamagata và Niigata tìm nơi trú ẩn trong nhà sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, theo thông báo ngày 3/11 của hệ thống cảnh báo khẩn cấp J-Alert.

Tokyo cho hay, tên lửa trên đã bay qua lãnh thổ của Nhật Bản về phía Thái Bình Dương.

Quân đội Hàn Quốc cũng ghi nhận vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Hãng tin Yonhap cho hay, tên lửa đã trải qua giai đoạn phân tách, dường như là một vũ khí tầm xa.

Căng thẳng tại khu vực bán đảo Triều Tiên đang leo thang dồn dập trong thời gian qua. Hàn Quốc nói Triều Tiên ngày 2/11 đã phóng đi ít nhất 23 tên lửa chỉ trong một ngày - tần suất cao chưa từng có. Ngoài ra, một tên lửa Triều Tiên phóng đi đã rơi ở khu vực cách bờ biển Hàn Quốc chưa tới 60km.

Tên lửa này không rơi vào lãnh hải Hàn Quốc nhưng nó bay qua Đường giới hạn phía Bắc (NLL) - ranh giới trên biển giữa 2 nước. Theo Reuters, đây là lần đầu tiên một tên lửa đạn đạo Triều Tiên đã rơi xuống gần vùng biển Hàn Quốc kể từ khi bán đảo Triều Tiên chia tách từ năm 1945.

Hàn Quốc đã phóng 3 tên lửa trong động thái đáp trả Triều Tiên.

Ngoài 23 quả tên lửa, Triều Tiên hôm qua cũng phóng 100 đạn pháo ra khu vực vùng đệm mà Bình Nhưỡng đồng thuận thiết lập với Hàn Quốc năm 2018 để làm giảm căng thẳng ở khu vực. Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên vi phạm Thỏa thuận quân sự toàn diện năm 2018 giữa 2 nước.

Vụ bắn tên lửa của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực đang nóng lên, khi Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận quân sự quy mô lớn thời gian qua, trong đó có một số hoạt động tiến hành với binh sĩ Mỹ.

Triều Tiên nhiều lần cáo buộc động thái tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc là hành động khiêu khích trong khi Washington và Seoul chỉ trích Bình Nhưỡng vì thực hiện hàng loạt vụ phóng thử vũ khí trong năm 2022.


Đức Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/trieu-tien-phong-ten-lua-bay-qua-lanh-tho-nhat-ban-20221103064555203.htm

  • Từ khóa