Tổng thống Biden lên tiếng về quan hệ của tỉ phú Musk với các nước

Thứ 5, 10.11.2022 | 14:45:39
336 lượt xem

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây khẳng định mối quan hệ giữa tỉ phú Elon Musk với các quốc gia khác là “đáng được xem xét”.

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không cho biết liệu người đàn ông giàu nhất thế giới có làm điều gì không phù hợp hay không.

"Tôi nghĩ các mối quan hệ kỹ thuật hoặc hợp tác của Musk với nước khác là đáng được xem xét. Về việc anh ta có làm bất cứ điều gì không phù hợp hay không, tôi không gợi ý điều đó. Tôi chỉ gợi ý rằng các mối quan hệ đáng được xem xét. Đó là tất cả những gì tôi muốn nói" – Tổng thống Biden khẳng định tại một sự kiện ở Nhà Trắng.

Tháng trước, theo hãng tin Bloomberg, một vài nguồn tin cho biết chính quyền Tổng thống Biden đang thảo luận về việc liệu Washington có nên đưa một số hoạt động của tỉ phú Musk vào các cuộc đánh giá an ninh quốc gia hay không.

Tổng thống Biden lên tiếng về quan hệ của tỉ phú Musk với các nước - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định mối quan hệ giữa tỉ phú Elon Musk với các quốc gia khác là “đáng được xem xét”. Ảnh: Reuters

Những hoạt động này bao gồm thỏa thuận liên quan đến Twitter và mạng lưới vệ tinh Starlink của Công ty SpaceX.

Một yếu tố của thương vụ Twitter trị giá 44 tỉ USD là sự hiện diện của các nhà đầu tư nước ngoài trong tập đoàn của ông Musk.

Tỉ phú Musk thời gian qua khiến giới chức Mỹ và châu Âu thất vọng về những dòng tweet liên quan đến chiến tranh Nga-Ukraine, cũng như về lời đe dọa chấm dứt hỗ trợ tài chính đối với dịch vụ internet Starlink ở Ukraine.


Hôm 7-11, một ngày trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ, tỉ phú Musk kêu gọi cử tri nước này bỏ phiếu ủng hộ đảng Cộng hòa nhằm đảm bảo quyền lực được chia sẻ để hạn chế "sự thái quá tồi tệ nhất của 2 đảng".

Tổng thống Biden lên tiếng về quan hệ của tỉ phú Musk với các nước - Ảnh 2.

Tỉ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

Meta sa thải hàng loạt nhân viên

Meta Platforms Inc (META.O) ngày 9-11 thông báo cắt giảm hơn 11.000 việc làm, tương đương 13% lực lượng lao động, trong bối cảnh "thị trường quảng cáo sụp đổ" và lạm phát cao kỷ lục.

Meta, công ty từng có giá trị ước tính hơn 1.000 tỉ USD, hiện được định giá 256 tỉ USD sau khi mất hơn 70% giá trị chỉ trong năm nay.

Theo Reuters, đây là đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn đầu tiên trong lịch sử 18 năm của Meta – công ty mẹ của Facebook. Trước đó, những công ty nghệ khác như Twitter, Microsoft Corp (MSFT.O) và Snap Inc cũng đã tiến hành những đợt cắt giảm tương tự.

https://www.straitstimes.com/world/united-states/biden-says-musk-s-ties-to-other-nations-worth-being-looked-at?fbclid=IwAR0fLVp2f38aKga3BRWwujW--ZDX4lj0Q52zI_0StUFVu2HnUBRL-3ARNNk

https://www.reuters.com/technology/meta-cut-more-than-11000-jobs-one-biggest-us-layoffs-this-year-2022-11-09/


Cao Lực/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/tong-thong-biden-len-tieng-ve-quan-he-cua-ti-phu-musk-voi-cac-nuoc-20221110105458941.htm

  • Từ khóa