Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Thứ 5, 17.11.2022 | 15:15:32
1,003 lượt xem

Triều Tiên tiếp tục thực hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo ra biển, động thái được cho là nhằm cảnh báo việc Mỹ và các đồng minh tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo - 1

Khoảnh khắc tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng trong một vụ thử ngày 10/10 (Ảnh: KCNA).

Reuters dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay, khoảng 10h48 sáng nay theo giờ địa phương, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên.

Vụ phóng mới đánh dấu ngày thứ 33 kể từ đầu năm nay Triều Tiên phóng thử tên lửa, bao gồm cả tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. Con số này tăng vọt so với chỉ 4 vụ trong năm 2020 và 8 vụ năm 2021.

Hàn Quốc cho biết, quân đội của họ đã tăng cường năng lực trinh sát và phối hợp chặt chẽ với Mỹ để phát hiện các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cũng cho hay, Tokyo tiếp tục "thu thập và phân tích thông tin cần thiết, giám sát chặt chẽ các động thái quân sự của Triều Tiên trên cơ sở phối hợp với Mỹ và Hàn Quốc".

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có xu hướng leo thang trong năm nay khi các đồng minh Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản tăng cường các cuộc tập trận quân sự chung để đáp trả việc Bình Nhưỡng liên tục thử tên lửa. Washington và nhiều nhà quan sát quốc tế dự đoán, Triều Tiên có thể chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân mới.

Triều Tiên hôm nay cảnh báo, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui hôm nay cảnh báo, Triều Tiên sẽ "đáp trả quân sự mạnh mẽ" trước những nỗ lực của Mỹ nhằm tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực với các đồng minh. Bà cho rằng, Mỹ đang "chơi một trò chơi mà họ sẽ cảm thấy hối tiếc".

Bà nhấn mạnh, Triều Tiên sẽ gây ra "mối đe dọa nghiêm trọng hơn, thực tế hơn và không thể tránh khỏi" nhằm vào Mỹ và các quốc gia hành động theo Mỹ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/trieu-tien-phong-ten-lua-dan-dao-20221117104927441.htm

  • Từ khóa