Binh sĩ Ấn Độ - Trung Quốc đụng độ ở biên giới

Thứ 3, 13.12.2022 | 08:47:37
740 lượt xem

Quân nhân Trung Quốc và Ấn Độ dường như đã xảy ra đụng độ vào cuối tuần qua ở khu vực tranh chấp chủ quyền, làm một số người bị thương, truyền thông Ấn Độ đưa tin.

Binh sĩ Ấn Độ - Trung Quốc đụng độ ở biên giới - 1

Hình ảnh binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ đối đầu ở khu vực Himalaya vào tháng 6/2020 (Ảnh: CCTV).

NDTV dẫn nguồn tin trong chính phủ Ấn Độ cho biết, lực lượng nước này và binh sĩ Trung Quốc đã xảy ra đụng độ ở Đường kiểm soát thực tế (LAC) tại khu vực 2 bên tranh chấp chủ quyền ở bang Arunachal Pradesh.

Theo nguồn tin, cuộc đối đầu ngày 9/12 dẫn tới một số quân nhân từ 2 phía bị thương nhẹ và quân nhân 2 nước đã ngay lập tức rời khỏi khu vực sau khi sự cố xảy ra.

Cuộc đối đầu diễn ra tại khu vực Tawang, Arunachal Pradesh. Theo các nguồn tin, quân đội Trung Quốc dường như đã vượt qua LAC khiến binh sĩ Ấn Độ phản ứng cứng rắn và kiên quyết.

Trung Quốc chưa bình luận về thông tin này.

Theo nguồn tin, sau vụ việc, quan chức quân sự Ấn Độ trong khu vực đã tổ chức một cuộc họp phía Trung Quốc để bàn bạc về việc tuân thủ các cơ chế để khôi phục hòa bình.

Đây là lần đầu tiên sau một thời gian dài xảy ra các cuộc đụng độ như vậy giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc kể từ các cuộc giao tranh ở Đông Ladakh 2 năm trước

Căng thẳng Trung Quốc - Ấn Độ nóng lên từ giữa năm 2020, sau vụ đụng độ chết người ở tại khu vực Himalaya - nơi 2 bên đều tuyên bố chủ quyền.

Ít nhất 24 người ở 2 bên đã thiệt mạng trong vụ đụng độ. Đây được xem là lần đầu tiên trong hơn 40 năm, một vụ đụng độ ở khu vực tranh chấp chủ quyền giữa quân đội Trung Quốc và Ấn Độ gây chết người.

Kể từ cuộc giao tranh, căng thẳng giữa 2 nước liên tục leo thang khi các bên đều triển khai quân nhân và vũ khí dồn dập tới các điểm "nóng". Tuy nhiên, hai nước sau đó đã thống nhất xuống thang căng thẳng ở biên giới và cũng bắt đầu rút bớt quân, xe tăng, khí tài quân sự khỏi khu vực Ladakh.


Đức Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/binh-si-an-do-trung-quoc-dung-do-o-bien-gioi-20221212213434159.htm

  • Từ khóa