Lãnh đạo Chechnya điều thêm đặc nhiệm tinh nhuệ tới Ukraine

Chủ nhật, 08.01.2023 | 14:28:43
867 lượt xem

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov thông báo đưa thêm nhóm đặc nhiệm tinh nhuệ tới Ukraine, trong bối cảnh chiến sự vẫn đang diễn ra quyết liệt.

Lãnh đạo Chechnya điều thêm đặc nhiệm tinh nhuệ tới Ukraine - 1

Các binh sĩ đặc nhiệm Chechnya (Ảnh: Reuters).

Trên trang Telegram, ông Kadyrov ngày 7/1 cho biết, 300 binh sĩ từ lực lượng đặc nhiệm OMON Akhmat-1 sẽ được triển khai tới khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

"Hôm nay, để giúp đỡ những người anh em trên tiền tuyến, khoảng 300 binh sĩ đặc nhiệm OMON Akhmat-1 thuộc Cục vệ binh quốc gia Cộng hòa Chechnya đã được triển khai từ sân bay quốc tế Grozny tới Ukraine", ông Kadyrov viết.

Ông Kadyrov cho biết, kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga diễn ra, các binh sĩ Chechnya đã thể hiện kỹ năng chiến đấu mạnh mẽ và hiệu quả khi thực hiện nhiệm vụ trên chiến trường.

Hồi tháng 9/2022, ông Kadyrov thông báo rằng, Cộng hòa Chechnya đã thành lập lực lượng đặc nhiệm OMON Akhmat-1 chuyên để phục vụ hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine.

Theo ông, lực lượng này gồm 2.000 binh sĩ được huấn luyện, trang bị đầy đủ và có lý tưởng. Ông cũng khẳng định, con số trên còn có thể tăng thêm vì nhiều người Chechnya bày tỏ mong muốn ra chiến trường.

Hồi tháng 11 năm ngoái, ông Kadyrov tiết lộ, Chechnya vào thời điểm đó đã đưa tổng cộng 20.000 quân tới Ukraine.

Ông Kadyrov là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. 

Vào tháng 10/2022, Tổng biên tập Sách Kỷ lục Nga Stanislav Konenko công bố, nhà lãnh đạo Chechnya Kadyrov đã được ghi nhận là người chịu nhiều lệnh trừng phạt nhất thế giới, với 15 biện pháp.

Ngoài ra, ông Kadyrov cũng đạt kỷ lục về "số lượng lệnh cấm vận cao nhất thế giới được áp dụng đối với một người, người thân và những đối tác".

Cộng hòa Chechnya là khu vực gồm phần lớn người Hồi giáo. Mặc dù vẫn là một phần của Liên bang Nga, song Cộng hòa Chechnya đã được Moscow trao nhiều quyền tự trị.

Theo Fox News, đội đặc nhiệm Chechnya từng được triển khai để truy lùng khủng bố ở Syria và được Nga triển khai để chiến đấu ở những nơi khác, bao gồm ở Gruzia. Lực lượng này được cho là cũng chiến đấu với lực lượng Ukraine ở vùng ly khai Donbass, khi các cuộc xung đột bắt đầu nổ ra vào năm 2014.


Đức Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/lanh-dao-chechnya-dieu-them-dac-nhiem-tinh-nhue-toi-ukraine-20230108095753028.htm

  • Từ khóa